| Hotline: 0983.970.780

Ngộ nhận trái tim cuồng si?

Thứ Bảy 01/07/2017 , 09:28 (GMT+7)

Trong cụm văn phòng ở cơ quan, Hằng được tiếng là người dễ hòa đồng và thân thiện, nhiệt tình với mọi người. Trong khối kỹ thuật của Hằng, tổng số nhân viên chỉ khoảng 25 người.

07-39-49_trng_10-2
Ảnh minh họa

Trong cái thế giới nhỏ như vậy mà cũng… lắm chuyện để nói. Nữ nhiều, nam ít, chỉ có độ sáu nam, ngoài ra là “Vương quốc Nữ giới” như các cô vẫn nói đùa với nhau khi họ ví von đây là Tây Lương nữ quốc giống như trong truyện Tây Du Ký.

Sở dĩ nói là nhiều chuyện vì đa số cư dân của cái khối kỹ thuật này đều còn trẻ và còn độc thân. Những chuyện yêu đương, tán tỉnh lẫn nhau không hiếm. Đó là một cái sân khấu nhỏ, họ gặp nhau hàng ngày, qua trao đổi liên hệ các công việc, những người trẻ hẳn nhiên có để mắt đến nhau. Lâu dần họ phát sinh tình cảm, mơ mộng, có cảm tình, rồi thầm yêu và hy vọng tìm được một người bạn đời lý tưởng cho mình.

Những bông hoa đẹp, những chàng điển trai vốn cũng không có mấy trong cái cộng đồng bé nhỏ đó. Nhưng họ ví như những con cá sống chung trong một cái hồ cá, thử hỏi không đến với nhau thì còn đến với ai. Kể ra thì cũng có một vài mối nhân duyên đến từ những tác nhân tình cảm phía bên ngoài, nghĩa là không yêu người cùng cơ quan, đồng nghiệp. Nhưng những mối tình như thế rất hiếm. Vả lại, chưa hẳn khi đi tìm nhân duyên ở môi trường bên ngoài đã gọi là may mắn. Cũng có một hai người gặp gỡ bạn bè khác giới ngoài môi trường rồi kết bạn trăm năm, nhưng như đã nói, những chuyện như thế rất hiếm hoi.

Ở trong cái cụm đồng nghiệp này, có không ít những mối tình “thử nghiệm”. Tán tỉnh, yêu nhau được vài tháng, giỏi lắm là nửa năm, rồi lại bèo giạt mây trôi, hoặc hoa rơi hữu ý nhưng nước kia vô tình. Đến với nhau, cặp kè không được thì cặp đôi lại chia tay. Ít lâu sau mỗi người đã lại thấy sánh đôi với một người khác. Cơ may làm sao, lần này lại tâm đầu ý hợp.

Mặc dù, theo phán đoán bình luận của những người ngoại cuộc, họ không ngờ có những cặp coi vậy mà không ngờ lại thành một đôi không rời nhau. Ví dụ một anh lùn thấp sánh đôi với một cô chân dài, cao hơn anh hẳn một cái tai, hoặc một gã tính nết ngổ ngáo, lấc cấc lại đi kết đôi với một “ma soeur” đúng nghĩa, một cô nàng đeo kính mắt đạo mạo, mô phạm. Họ là những đôi đũa lệch hạnh phúc.

Với Hằng, cô tự nhủ may mắn là mình đã không kết duyên hay bắt bồ với một ai đó trong cụm. Hơn hai năm trước Hằng đã lập gia đình. Mối tình kéo dài bốn năm có hơn của cô cuối cùng đã đi đến cuộc hôn nhân hạnh phúc, đến nay Hằng đã có một con gái nhỏ. Thế nhưng với bề ngoài tươi trẻ, vóc dáng thon thả và xinh xắn của cô, những người mới gặp vẫn cứ ngỡ như cô hãy còn độc thân.

Nửa năm nay, trong khối kỹ thuật của Hằng mới có một nhân viên mới. Anh chàng tên Minh. Minh có vẻ ngoài thư sinh, trắng trẻo và dễ nhìn. Minh lại khéo ăn nói làm đẹp lòng các cô nên anh đã mau chóng trở thành điểm nóng thu hút trong khối. Gặp ai Minh cũng cư xử vồn vã, thân thiện. Điều này không khó gây ra những ngộ nhận nơi những người bạn khác phái, khi họ ngỡ rằng Minh đang để mắt đến họ.

Hằng hơn Minh ba tuổi, những lúc vui vẻ trò chuyện, vốn thẳng tính nên Hằng đã nửa đùa nửa thật bảo rằng Minh phải coi lại cách cư xử của mình kẻo người ta “tưởng bở”. Những lúc nghe góp ý như vậy, Minh tỏ vẻ không hiểu, hoặc không muốn hiểu cũng nên, và bỏ ngoài tai.

Đã có không ít các cô xiêu lòng vì chàng trai bảnh bao này. Thật ra, nói Minh đẹp trai vẫn là nói hơi quá. Trong xứ mù gã chột làm vua, huống hồ trong thế giới nam thiếu nữ thừa này, có được một anh bạn mặt mũi khôi ngô như Minh đã là một hạnh phúc không mơ thấy nổi.

Như đã nói, chuyện đời lắm cái oái oăn. Trong số đông những người theo đuổi, mỏi mắt trông đợi mình, kẻ đi ngược lại so với mọi người chính là kẻ mình phải cần chinh phục nhất. Và trong mắt xanh của Minh, người đó chính là cô nàng Hằng. Trong thâm tâm, Minh vẫn ấm ức khi chứng kiến trong khi mọi người đều tranh nhau cố gắng lấy lòng mình, thì chỉ có Hằng là không buồn ngó ngàng gì tới anh ta.

Ban đầu Minh còn cảm thấy không vui, càng về sau, qua một thời gian cứ nghĩ đến Hằng, Minh lại thấy khó chịu. Có lúc Minh đánh bạo, quyết mở cuộc chinh phục trái tim của cô gái đi ngược trào lưu nọ (Minh không biết rằng Hằng đã có gia đình). Suy đi nghĩ tới, chợt cho đến một ngày, Minh cảm thấy vừa mừng lẫn vừa sợ hãi khi anh bỗng phát hiện trái tim của mình đã trót trao cho cô từ phút nào không hay.

Từ đó, Minh thường tranh thủ những lúc rảnh rỗi đến phòng Hằng kháo chuyện. Như thế chưa đủ, các đồng nghiệp nữ để ý thấy Minh thường mang theo bánh kẹo, trái cây đến mời mọc Hằng ăn. Lúc đầu, trong phòng Hằng làm có ba người. Về sau, hai cô gái cùng phòng chuyển công tác sang phòng khác, nên chỉ còn mỗi mình Hằng một phòng. Minh vẫn không ngại thường xuyên đến kiếm cô chuyện trò bù khú. Hằng vốn đã quen với điều đó, không buồn bận tâm. Người trong cuộc vốn không mấy sáng suốt. Mãi cho đến một hôm, cô được một người bạn cảnh tỉnh, từ đó Hằng mới đâm ra tá hỏa. Cô mới chợt hiểu từ bấy lâu nay có một số nữ đồng nghiệp nhìn mình với con mắt mang hình viên đạn.

Hằng liền nhờ cô bạn nọ trợ giúp cho một tay. Từ đó, hễ mỗi lần Minh mang đồ ăn thức uống đến phòng Hằng, cô đều qua phòng bên cạnh mời cô bạn kia sang ăn chung. Không cần phải giải thích nhiều lời, chỉ vài lần như thế khiến Minh cũng đủ hiểu. Anh lặng lẽ rút lui khi phát hiện có thêm người thứ ba chen vào, và không còn sang phòng Hằng nữa. Chuyện thường ngày ở huyện, coi vậy mà chỉ hai tháng sau Minh đã cặp kè bạn gái mới. Hai người cùng dắt nhau sang ra mắt “bà chị” ở phòng Hằng.

(Kiến thức gia đình số 25)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.