| Hotline: 0983.970.780

Ngoại trưởng Trung Quốc sẽ tham dự cuộc họp 3 bên tại Nhật Bản

Thứ Sáu 19/08/2016 , 07:51 (GMT+7)

Tân Hoa xã đưa tin người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng ngày 18/8 cho biết Ngoại trưởng nước này Vương Nghị sẽ tham dự cuộc họp cấp ngoại trưởng giữa Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc ở Nhật Bản.


Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (phải) và người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Theo ông Lục Khảng, thời gian chính xác của cuộc gặp thường niên 3 bên vẫn đang được đàm phán và sự tham dự của ông Vương Nghị sẽ không bao gồm một chuyến thăm song phương.

Trả lời câu hỏi liệu ông Vương Nghị sẽ trao đổi quan điểm với phía Nhật Bản về cải thiện mối quan hệ song phương hay không, ông Lục cho biết chính sách của Trung Quốc đối với mối quan hệ giữa Tokyo và Bắc Kinh là nhất quán và rõ ràng.

Ông Lục nhấn mạnh Trung Quốc hối thúc Nhật Bản giải quyết những vấn đề nhạy cảm một cách thỏa đáng và có những nỗ lực nhằm cải thiện mối quan hệ song phương.

 

(vietnamplus.vn)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.