| Hotline: 0983.970.780

Ngôi làng tuyết trắng như cổ tích trên đỉnh núi ở Tứ Xuyên, Trung Quốc

Thứ Hai 27/01/2020 , 16:17 (GMT+7)

Vào mùa đông, trên đỉnh núi Zhegu ở Tây Bắc tỉnh Tứ Xuyên có ngôi làng nhỏ được phủ một lớp tuyết xốp mịn.

Nằm cách Thành Đô gần 300 km về phía Tây Bắc, núi Zhegu là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của tỉnh. Nơi đây có một khu trượt tuyết rộng lớn cùng với một ngôi làng có nhiều nhà gỗ, thường xuyên phủ tuyết trắng.
Với độ cao hơn 4.000 so với mực nước biển, nhiệt độ trên đỉnh núi Zhegu thường xuyên ở dưới 0 độ C. Vào mùa đông, dù giữa trưa, nắng to nhưng nhiệt độ cũng chỉ lên đến -2 độ C, tuyết trắng ở khắp nơi.
Ngoài khu vui chơi, tham quan và trượt tuyết, đỉnh núi Zhegu còn có một ngôi làng nhỏ với vài chục nóc nhà, vừa là chỗ ở cho người dân, vừa phục vụ khách du lịch có nhu cầu ngủ lại qua đêm để cảm nhận cái rét âm hàng chục độ C.
Mùa đông, những mái nhà gỗ này phủ đầy tuyết trắng nhưng điều đặc biệt là lớp tuyết này rất mịn và xốp, tạo ra khung cảnh không khác gì trong những câu chuyện cổ tích.
Giống nhiều khu du lịch khác của Trung Quốc, du khách đến núi Zhegu cũng phải dừng ở chân núi, mua vé và dùng xe trung chuyển để lên đỉnh núi, với khoảng cách xấp xỉ 30 km.
Một ngôi nhà mái phủ đầy tuyết trên đỉnh núi Zhegu, thuộc khu vực người Tạng ở Aba, Tứ Xuyên.
Toàn cảnh khu vực trượt tuyết rộng mênh mông trên đỉnh núi Zhegu.
Phía xa bên trái là trung tâm du lịch của núi Zhegu, nơi du khách có thể nghỉ chân, uống cafe hoặc mua những món đồ ăn nhẹ.
Do nằm trong khu vực của người dân tộc Tạng, các con đường trên đỉnh núi Zhegu thường được trang trí bằng cờ ngũ sắc Lungta.
5 màu của loại cờ này tượng trưng cho Đất - Nước - Lửa - Khí và Bầu trời, là một trong những hình ảnh tâm lính gắn liền với người Tạng, nơi nào có người Tạng thì sẽ có cờ Lungta. Những lá cờ Lungta hay còn gọi là Ngựa gió được treo ở những tâm linh hoặc thoáng đãng, nhiều gió.
Người Tạng quan niệm, Ngựa gió sẽ mang những lời cầu khấn của họ lên trời rồi mang những điều tốt đẹp từ bầu trời xuống nhân gian. Đây cũng là một trong những hình ảnh đặc biệt thu hút khách tham quan khám phá khi lên tới đỉnh núi Zhegu bên cạnh ngôi làng tuyết trắng phía trên.

 

Xem thêm
Xâm nhập mặn tại ĐBSCL có xu hướng sớm hơn 1 - 1,5 tháng

Xâm nhập mặn tại ĐBSCL có xu hướng sớm hơn 1 - 1,5 tháng. Khẩn trương phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ bảo vệ lúa xuân. Hàng trăm tấn rong mơ trôi dạt vào vùng biển Hải Phòng. Trồng lúa hữu cơ lợi nhuận trên 36,5 triệu đồng/ha.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Phòng, chống bệnh dại cho hơn 58.000 con chó, mèo mùa nắng nóng

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng tăng cường tuyên truyền đến người nuôi, đồng thời tiêm vacxin cho hơn 58.000 con chó mèo phòng ngừa bệnh dại mùa nắng nóng.

Trạm bơm Tân Mỹ: Cứu cánh hiệu quả mùa nắng hạn

Bình Dương Việc đưa vào vận hành, khai thác các trạm bơm thủy lợi đã giúp cho nông dân huyện Bắc Tân Uyên không phải gồng mình chống chọi trước nắng hạn.

Bình luận mới nhất