| Hotline: 0983.970.780

Ngọn đuốc Olympic Rio 2016 đã rực cháy trên đất Nam Mỹ

Thứ Bảy 06/08/2016 , 12:02 (GMT+7)

Olympic Rio 2016 - kỳ Olympic đầu tiên trên đất Nam Mỹ đã chính thức khai mạc sáng nay theo giờ Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Brazil tổ chức Olympic, và cũng là lần đầu tiên Olympic diễn ra tại Nam Mỹ. Đây kỳ Olympic thứ 31 trong lịch sử nhưng là lần thứ 28 Olympic được tổ chức. Có ba kỳ Olympic không được tổ chức là vào các năm: 1916, 1940 và 1944 do chiến tranh.

 

Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 đã diễn ra hoành tráng trong khoảng 5 giờ. Đây là lễ khai mạc Thế vận hội dài nhất trong lịch sử, bởi sự tham dự của số lượng đoàn vận động viên kỷ lục: 206 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mở đầu của lễ khai mạc là những màn trình diễn nghệ thuật của hơn 2000 nghệ sĩ, thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ của con người Brazil.

Sau đó là màn bắn pháo hoa hoành tráng với hơn 2 vạn quả pháo đã được bắn ra, khiến cho các khán giả có mặt trên sân Maracana ngập tràn trong một màn trình diễn ánh sáng và âm thanh huyền ảo. Phần rước quốc kì của các nước tham dự cũng kéo dài nhất trong lịch sử với số lượng đoàn tham gia đông nhất từ trước đến nay.


Olympic Rio 2016 đã chính thức khởi tranh. (Ảnh: Getty).

 

Tham dự Olympic 2016 có 206 quốc gia, và cùng một đội đại diện cho người tị nạn của Liên Hợp Quốc. Có khoảng 10.500 vận động viên tham gia tranh tài ở 28 môn thể thao và 306 nội dung.

Đây là kỳ Olympic có số lượng vận động viên tham dự đông nhất, trong đó Đoàn thể thao Mỹ dẫn đầu với 554 vận động viên. Kosovo và Nam Sudan là hai quốc gia lần đầu tiên tham dự Olympic.

Vận động viên trẻ nhất tham dự Olympic 2016 là vận động viên người Nepal, Gaurika Singh mới 13 tuổi. Lễ khai mạc Olympic 2016 được dàn dựng trong 5 năm, bao gồm 300 vũ công, 5.000 tình nguyện viên và 12.000 bộ trang phục.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach, nói: "Chúng ta đang sống trong một thế giới khủng hoảng, thiếu niềm tin và sự an toàn. Nhưng đây là câu trả lời của Olympic. 10000 VĐV xuất sắc nhất thế giới đã đến và sẽ tranh tài tại đây, họ sẽ chia sẻ từng bữa ăn, từng cảm xúc của mình trong hòa bình."

"Ở Olympic này, chỉ có một quy định dành chung cho tất cả, đó là mọi người đều bình đẳng."


Các VĐV Việt Nam tại Lễ khai mạc Olympic Rio. (Ảnh: Thành Ngưng)

 

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự kỳ Olympic này với 23 vận động viên tham dự, tranh tài ở 10 môn. Phát biểu sau khi dự lễ khai mạc, vận động viên Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh) cho biết: "Đây là một trong những buổi lễ ấn tượng và giàu cảm xúc nhất mà tôi từng tham dự. Buổi lễ cho thấy nước chủ nhà đã có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng và hướng đến một kì Olympic thành công. Toàn thể đoàn Thể thao Việt Nam đều đang có quyết tâm thi đấu rất lớn để mang vinh quang về cho Tổ Quốc".

Olympic 2016 sẽ diễn ra từ hôm nay cho đến hết ngày 21/8 tới theo giờ Brazil.

(VOV.vn)

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất