| Hotline: 0983.970.780

Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm ốc xoắn và sò bi

Thứ Hai 26/08/2019 , 15:26 (GMT+7)

Với 50 – 60 tấn ốc xoắn và sò bi khai thác được, bình quân mỗi ngày ngư dân Hà Tĩnh thu về hàng chục triệu đồng.

Mỗi ngày ngư dân thu hàng chục triệu đồng nhờ ốc xoắn và sò bi.

Ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban quản lý các cảng cá Hà Tĩnh cho hay, thời gian gần đây, ngoài trúng vụ cá thu, nhiều tàu thuyền của bà con ngư dân Hà Tĩnh khi cập cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) còn “ăn” đậm “lộc” biển là ốc xoắn và sò bi.

“Bình quân mỗi ngày có 25 - 30 tàu thuyền các loại cập cảng. Mỗi tàu thuyền đánh bắt được từ 1,2 đến hơn 3 tấn ốc xoắn, sò bi. Giá bán giao động từ 7.000 - 10.000đ/kg. Như vậy mỗi ngày ngư dân Hà Tĩnh có thể bỏ túi hàng chục triệu đồng”, ông Sơn nói.

Theo Giám đốc Ban quản lý, trước đây, việc đánh bắt ốc xoắn và sò bi có diễn ra nhưng chỉ thu được số lượng ít. Năm nay do điều kiện thời tiết thuận lợi nên ngư dân mới thu được sản lượng lớn như thế.

Ngư trường khai thác ốc xoắn, sò bi chỉ cách bờ biển từ 5 - 6 hải lý, nên ngư dân thường sáng đi tối về. Điều đáng mừng là hải sản có bao nhiêu được tiêu thụ hết bấy nhiêu, không bị tồn đọng.

Được biết, ốc xoắn được sử dụng để chế biến thực phẩm, còn sò bi chủ yếu được dùng để chế biến thức ăn cho tôm hùm.

Xem thêm
Xây dựng ngành hàng nuôi biển: [Bài 3] Sắp xếp không gian biển

Các tỉnh ven biển đang thực hiện dẹp bỏ lồng nuôi thả tự phát, sai quy hoạch… Không gian biển đang được sắp xếp một cách quy củ, bài bản để nuôi biển bền vững.

Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.