| Hotline: 0983.970.780

'Ngựa chứng' làm loạn V-League

Thứ Tư 26/08/2015 , 07:35 (GMT+7)

Nếu như đa số các CLB dự V-League ngày càng mất động lực thi đấu trong giai đoạn cuối thì vẫn có một kẻ ngổ ngáo đứng ngoài xu thế này.

“Cả gan” đập bẹp ĐKVĐ Bình Dương cả hai lượt trận, giữ thành tích bất bại dài nhất tại V-League 2015 (11 trận), và giờ đang chễm chệ trong top 3, đó là những thứ chẳng ai ngờ một đội bóng thuộc diện nghèo như Sanna Khánh Hòa BVN có thể làm được.

Quý thành tích đội bóng phố Biển một, thì quý tinh thần chiến đấu của họ mười.

Giữa lúc V-League ngày càng rối ren với những rắc rối nơi hậu trường, khi cơ chế xin - cho, "3 đi 3 về" lũng đoạn kết quả trận đấu thì Khánh Hòa vẫn gần như miễn nhiễm với hiện tượng này.

Vòng 21 là ví dụ điển hình. Làm khách của đối thủ đang cầm đèn đỏ XSKT Cần Thơ, thầy trò HLV Võ Đình Tân có đầy đủ “thời cơ” để lấy chỗ đi lại với đội bóng Tây Đô.

Tuy nhiên, ba pha lập công trong hiệp 2 của đội khách đã đập tan tất cả nghi ngờ.

Một cú sút phạt tầm xa dội xà ngang của đội trưởng Văn Vũ được Tấn Tài nhanh chân sút bồi ở cự ly gần.

Sau đó là hai pha làm tường sở trường của “cây sào” Uche cho Đình Nhơn và Quốc Chí ấn định tỷ số. Tất cả đều diễn ra rất nhanh, bất ngờ và cực kỳ ngổ ngáo đúng chất phố biển.

Hay như trận đấu cuối tuần vừa rồi với SHB Đà Nẵng, bất chấp cựu vương V-League dùng khá nhiều tiểu xảo hòng có ít nhất 1 điểm trở về nhà, Khánh Hòa vẫn thể hiện lối chơi tấn công tích cực, sòng phẳng.

Họ không vì chuyện sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng mà tỏ ra lơ là, trái lại tiếp tục giữ vững sự máu lửa để rồi hưởng trái ngọt là vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Thực tế, những dự báo về một mùa giải thành công đối với Khánh Hòa đã bắt đầu manh nha từ sau giai đoạn lượt đi.

Sau chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp, đội bóng phố biển có 21 điểm - thành tích tốt thứ nhì của các tân binh V-League, chỉ xếp sau Hoàng Anh Gia Lai mùa 2002-2003. Bản thân HLV Võ Đình Tân khi đó còn tin chắc rằng, đội bóng của ông đã trụ hạng.

Mặc dù vậy, mùa giải này không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng với Khánh Hòa. Họ từng thua 3 trận liên tiếp kể từ khi V-League khởi tranh trở lại sau SEA Games.

Sau đó là trận thua Đồng Tâm Long An ở vòng 19 trong thế mất người đứng đầu (HLV Võ Đình Tân bị truất quyền chỉ đạo).

Nhưng chừng ấy là không đủ để quật ngã đội bóng trẻ nhất nhì V-League này. Thua 3 trận liền, họ lập tức tri ân khán giả bằng việc quật ngã Bình Dương ngay tại Gò Đậu. Phơi áo ở Long An, Khánh Hòa “chuộc lỗi” bằng 3 chiến thắng liên tiếp.

Với kim chỉ nam là lối chơi phòng ngự phản công, Khánh Hòa luôn ưu tiên lựa chọn con người dựa theo tiêu chí “đa di năng”, nghĩa là có thể chơi được ở nhiều vị trí.

Không bao giờ có chuyện, đội chủ sân Nha Trang thiếu hụt lực lượng bởi HLV Võ Đình Tân lúc nào cũng chuẩn bị sẵn phương án thay thế cho đội hình chính.

Hai ngoại binh Uche và Dos Santos là lá cờ đầu trong chuỗi trận thăng hoa của đội bóng phố biển. Nhưng kiến trúc sư trưởng cho thành công ấy phải là nhà cầm quân họ Võ.

Xuất thân là một cầu thủ chơi phòng ngự, ông luôn dự trù mọi biến cố có thể xảy ra, tránh để đội nhà lâm vào cảnh bị động.

Xem thêm
Cần Thơ dâng lễ vật giỗ Tổ

Mừng Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, TP Cần Thơ trang trọng dâng hương và lễ vật lên các Vua Hùng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết được giao.

Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.