| Hotline: 0983.970.780

Người bạn mới của nông dân Tây Nguyên

Thứ Sáu 10/10/2014 , 08:37 (GMT+7)

Cty TNHH Vật tư nông nghiệp Hoàng Ngọc (địa chỉ ở 217 Nguyễn Thị Định, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng đã sớm khẳng định thương hiệu trên thị trường và niềm tin của nông dân Tây Nguyên.

Cty được các ngành chức năng cho phép NK các loại phân đa lượng, trung lượng, vi lượng và phân NPK SX từ Thái Lan, phân phối lại cho nông dân ở các tỉnh Tây Nguyên. Thời gian qua, Cty đã đưa đến cho bà con những sản phẩm tốt nhất, với giá cả hợp lý; đồng thời cử đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm về tận vườn hướng dẫn họ cách chăm sóc cây trồng; sớm nhận biết sâu bệnh và phòng trừ hiệu quả…

Nông dân Bùi Đức Hiền ở thôn Tân Sao, xã Ia Yok, huyện Ia Grai, Gia Lai có vườn hồ tiêu 430 trụ (trong đó trên 200 trụ chuẩn bị thu hoạch) cho biết: "Trước đây, gia đình sử dụng một số sản phẩm phân bón, song cây phát triển không được như mong muốn.

Được nhiều người giới thiệu, từ tháng 4/2013 tôi chính thức dùng sản phẩm phân bón của Cty Hoàng Ngọc. Đến nay, sau gần nửa năm dùng phân bón của Hoàng Ngọc, vườn cây của tôi phát triển rất tốt. Sản phẩm phù hợp với cây hồ tiêu, giá cả bình thường nên thời gian tới tôi vẫn tiếp tục dùng”.

Tại thôn 2, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông (Gia Lai), ông Huỳnh Hùng đã dùng sản phẩm phân bón của Cty Hoàng Ngọc phân phối để bón cho 2 ha cà phê kinh doanh của mình.

Ông Hùng chia sẻ: "Ban đầu, nhiều người trong thôn bảo tôi “liều” khi lần đầu bón loại phân mới cho vườn cà phê, cả hồ tiêu đang thời kỳ kinh doanh. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian, cả thôn 2 đều tấm tắc khen vườn cây của tôi đẹp. Tiêu, cà phê phát triển xanh tốt, đặc biệt không thấy sâu bệnh. Với vườn cà phê tái canh hơn 1 ha, tôi cũng dùng sản phẩm phân bón của Hoàng Ngọc phân phối, cây phát triển rất tốt".

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Trưởng phòng Phát triển thị trường, Cty Hoàng Ngọc cho biết: "Để SX hiệu quả, bà con phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật bón phân của Hoàng Ngọc do cán bộ kỹ thuật hướng dẫn. Cty chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ với bà con nông dân Tây Nguyên, cho dù trong những lúc khó khăn nhất".

Quay lại thôn Tân Sao, xã Ia Yok, huyện Ia Grai có rất đông hộ nông dân (đa số là cựu chiến binh) dùng sản phẩm phân bón của Cty Hoàng Ngoc. Ông Vũ Văn Dũng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Yok cho biết: "Xã có 470 hội viên cựu chiến binh chủ yếu  làm nông nghiệp.

Thời gian qua, tất cả hội viên đều phát huy tinh thần đoàn kết của người lính Cụ Hồ, chăm chỉ làm ăn và giúp đỡ đồng đội, làng xóm cùng phát triển kinh tế.

Sản phẩm phân bón của Cty Hoàng Ngọc có mặt ở đây chưa lâu nên nhiều người còn đắn đo. Hiện có khoảng 100 hội viên dùng loại sản phẩm này. Tuy nhiên, theo phản ánh của bà con thì đây là sản phẩm rất phù hợp với cây tiêu và cà phê. Tất nhiên bà con phải thực hiện đúng quy trình kỹ thuật do cán bộ kỹ thuật hướng dẫn".

Sản phẩm phân bón của Cty Hoàng Ngọc nhập khẩu từ Thái Lan, phân phối trên thị trường Tây Nguyên. Phân vi sinh (đổ gốc); phân phun lá TL2 (phân đa lượng NPK); N Pro - K Pro (trung - vi - đa lượng, dạng bột)… Ưu điểm của các loại sản phẩm này là cố định được lượng đạm; cải tạo đất, phân giải cặn bã tàn dư của đất; cân bằng hàm lượng PH; bổ sung dinh dưỡng trung - vi - đa lượng, thẩm thấu trực tiếp, chuyển hóa năng lượng từ rễ đến ngọn…

Tuy mới có mặt trên thị trường nhưng sản phẩm phân bón do Hoàng Ngọc phân phối đã chiếm được lòng tin của nông dân Tây Nguyên. Rất nhiều nông dân sau khi dùng sản phẩm này đều phát biểu, phân bón của Hoàng Ngọc rất phù hợp với cây nông nghiệp, đặc biệt là cây tiêu và cà phê trên đồng đất Tây Nguyên.

Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.

Hơn 35.000m2 nhà màng ở Mộc Châu được hỗ trợ nâng cấp, cải tạo

SƠN LA Dự án ‘Nông nghiệp thông minh vì thế hệ tương lai’ hỗ trợ 34 hộ gia đình ở Mộc Châu cải tạo và tối ưu hóa 35.420m2 nhà màng, nhà kính.