| Hotline: 0983.970.780

Người dân ăn mừng vì được gỡ phong tỏa

Thứ Ba 16/02/2021 , 00:22 (GMT+7)

Những tiếng vỗ tay hò reo sau khi hẻm 245 Nguyễn Trãi nằm trong khu Mả Lạng (phường Nguyễn Cư Trinh, quận1, TP HCM) chính thức được gỡ bỏ phong tỏa vào chiều tối 15/2.

Sau những ngày cả con hẻm 245 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (khu Mả Lạng) bị phong tỏa vì có ca mắc Covid-19 sinh sống tại đây, chiều 15/2, khi hàng rào chắn gỡ bỏ phong tỏa, từ người già cho đến trẻ nhỏ đều hò reo vui mừng và đổ xô ra con hẻm để "ăn mừng", có người không kịp mặc áo nhưng vẫn không quên "nhiệm vụ" đeo khẩu trang. 

Những lá cờ đỏ sao vàng được người dân nơi đây sử dụng như để thể hiện niềm vui, niềm hạnh phúc, niềm tự hào về sự chiến thắng trong một "trận đấu" với dịch Covid-19.

Hai đầu phố không còn hàng rào ngăn cách, những tấm biển cách ly cũng được gỡ bỏ… 775 hộ với hơn 2.100 người dân sinh sống tại con hẻm này sẽ được trở về cuộc sống bình thường trong tình hình mới.

Đội khử khuẩn của Trung tâm Y tế quận 1 tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực trước khi gỡ bỏ phong tỏa để đảm bảo phòng chống Covid-19.

Họ cẩn thận đi vào từng ngôi nhà để người dân được an toàn trước khi trở lại cuộc sống tự do bình thường vốn có.

"Không gì hạnh phúc hơn khi được tự do, trở về cuộc sống bình thường hàng ngày. Khi hay tin hẻm mình bị phong tỏa, gia đình tôi lo lắng lắm, nhưng khi xét nghiệm mọi người đều âm tính với virus SARS-CoV-2 thì nhẹ nhõm hơn. Hôm nay, mới gọi là có Tết", chị Nguyễn Thanh Hương, người dân trong khu Mả Lạng chia sẻ.

Các em nhỏ tự do chơi đùa nhưng vẫn nghiêm chỉnh chấp hành việc đeo khẩu trang theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, TP.HCM xác định bệnh nhân 2005 - nhân viên bốc xếp làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với SARS-CoV-2 cư ngụ tại hẻm 245 Nguyễn Trãi, lực lượng chức năng phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 đã tiến hành phong tỏa khu Mả Lạng để lấy mẫu xét nghiệm giám sát tất cả người dân sinh sống trong khu vực. Trong thời gian phong tỏa, UBND quận 1 tổ chức tặng gạo, nhu yếu phẩm và chăm lo Tết cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong khu Mả Lạng để người yên tâm đón Tết Tân Sửu 2021 trong hoàn cảnh bị cách ly tại nhà, phong tỏa con hẻm.

Xem thêm
Tiếp tục hành trình trao bồn chứa nước cho bà con vùng hạn mặn

Tiếp tục hành trình trao bồn chứa nước cho bà con vùng hạn mặn. Thủy lợi nội đồng do cấp xã quản lý xuống cấp trầm trọng. Tập huấn cho cán bộ đào tạo Đề án ‘1 triệu ha lúa chất lượng cao’. Mở rộng diện tích gieo cấy giống TBR97 và TBR87 tại Quảng Trị.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Ngư dân Khánh Hòa 'đi khai, về trình', mong sớm gỡ 'thẻ vàng' của EC

Để góp phần gỡ ‘thẻ vàng’ của Ủy ban châu Âu (EC), ngư dân Khánh Hòa đã nâng cao ý thức trong việc chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia khai thác thủy sản trên biển. Điều này thấy rõ khi ngư dân ‘đi khai, về trình’, đặc biệt không xâm phạm vùng biển nước ngoài.

Vườn quốc gia Phước Bình: 'Mục tiêu kép' để bảo về rừng

Ninh Thuận Để bảo tồn hệ sinh thái đa dạng Vườn quốc gia Phước Bình, cần gắn kết người dân địa phương vào hoạt động du lịch để tăng nguồn thu nhập, cùng với đó là nâng cao nhận thức trong quản lý, bảo vệ rừng.