| Hotline: 0983.970.780

Người dân Hạ Long đồng loạt khai báo y tế

Chủ Nhật 08/03/2020 , 09:36 (GMT+7)

Từ ngày 8/3, tất cả người dân TP Hạ Long (Quảng Ninh) khai báo y tế, khám sức khỏe ban đầu để lập hồ sơ quản lý, theo dõi có hệ thống.

Tổ chức khám sức khỏe sàng lọc những trường hợp di chuyển từ vùng dịch, hoặc có tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Anh Thắng.

Tổ chức khám sức khỏe sàng lọc những trường hợp di chuyển từ vùng dịch, hoặc có tiếp xúc với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Anh Thắng.

Thêm nữa, TP Hạ Long (Quảng Ninh) tạm dừng việc đến trường đối với học sinh, sinh viên từ bậc THPT trở lên đến ngày 15/3, thực hiện ngay tiêu độc, khử trùng triệt để tại một số địa điểm có nguy cơ lây nhiễm.

Ban chỉ đạo cấp tỉnh yêu cầu dừng các cuộc họp không cần thiết, các hoạt động tập trung đông người, ưu tiên cao nhất cho việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh.
Ngành Công Thương, Y tế tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình để găm hàng, trục lợi... và có biện pháp bình ổn thị trường nhất là những yếu phẩm cần thiết; kịp thời cung ứng các vật dụng xử lý dịch bệnh phù hợp với tình hình; Ban Chỉ đạo kêu gọi mọi người dân TP Hạ Long và trên địa bàn toàn tỉnh đề cao trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội trong việc tự phòng, tránh Covid-19.

"Người dân không nên quá hoang mang, lo lắng, mất bình tĩnh, nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và tham gia tích cực khám, sàng lọc; khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, có các triệu chứng cúm trên địa bàn tỉnh hoặc di chuyển đến địa bàn tỉnh Quảng Ninh phải được chuyển ngay tới các cơ sở y tế theo quy định để cách ly, theo dõi và thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hoặc gọi tới tổng đài 1800.9214 để được hỗ trợ y tế", Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quảng Ninh yêu cầu.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.