| Hotline: 0983.970.780

Người dân Moscow ngồi nhà cũng được xét nghiệm 'free'

Thứ Tư 22/04/2020 , 19:45 (GMT+7)

Ban đầu, Yandex chỉ cung cấp xét nghiệm tại nhà dành cho những người từ 65 tuổi trở lên. Nhưng từ tuần này, dịch vụ sẽ dành cho bất kỳ ai đăng ký trực tuyến.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Gã khổng lồ internet Yandex, công ty đã tạo ra công cụ tìm kiếm phổ biến nhất của Nga cũng như các ứng dụng mua sắm và taxi, đã ra mắt dịch vụ xét nghiệm virus Corona miễn phí cho khu vực Moscow.

Một bác sĩ sẽ đến căn hộ của người nộp đơn trong trang phục bảo hộ và lấy mẫu que thử Swab.

Trang web nhấn mạnh xét nghiệm rất quan trọng để xác định những người nhiễm virus mà không có triệu chứng, cũng như đối với những người phải sử dụng phương tiện giao thông công cộng

"Điều quan trọng là nó giúp mọi người đang làm việc nhưng không có đủ khả năng tài chính đều có thể được xét nghiệm", Sana Paritova, nhân viên quan hệ công chúng của Yandex Sana Paritova trả lời hãng AFP qua email.

Bà nói rằng dịch vụ, hứa hẹn cho kết quả xét nghiệm trong ba ngày, đang nhận được các yêu cầu trực tuyến "từ vài nghìn người" mỗi ngày.

"Hiện tại có một lượng xét nghiệm tồn đọng do số lượng cần kiểm tra quá nhiều mỗi ngày, do đó Yandex hy vọng sẽ giải quyết vấn đề trong thời gian ngắn", email viết.

Các xét nghiệm chỉ dành cho khu vực Moscow và một số khu vực của khu vực thủ đô, nơi chứng kiến ​​57.000 trường hợp nhiễm Covid-19.

Nga cho biết họ đã thực hiện hơn 2,2 triệu xét nghiệm virus Corona, đưa họ trở thành nước có số xét nghiệm cao ở vị trí thứ hai trên thế giới, sau Hoa Kỳ.

Một số chuỗi phòng thí nghiệm thương mại cung cấp các xét nghiệm mất tiền. Họ có nghĩa vụ thông báo cho chính quyền về những người có xét nghiệm dương tính.

Dự án Yandex được tài trợ bởi công ty cũng như sự đóng góp từ các cá nhân và các công ty khác, trong khi các xét nghiệm được thực hiện bởi các phòng thí nghiệm thương mại.

Yandex cũng giúp các thành viên của cộng đồng có thể quyên góp để trang trải các xét nghiệm cho những người khác.

Bà Paritova cho biết vai trò của quỹ tài sản có chủ quyền của Nga (RDIF) là thúc đẩy số lượng các hệ thống kiểm tra và phòng thí nghiệm được ủy quyền để thực hiện xét nghiệm.

Thủ tướng Mikhail Mishustin vào cuối tháng trước đã tuyên bố liên minh giữa RDIF và các công ty Internet lớn như Yandex, Mail.ru để tập trung vào việc mở rộng xét nghiệm Covid-19.

RDIF cũng đầu tư vào việc phát triển các xét nghiệm nhanh bởi một công ty Nga-Nhật có tên EMG.

(Theo AFP)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.