| Hotline: 0983.970.780

Người đàn ông bại liệt sống nhờ mẹ già 79 tuổi

Thứ Sáu 02/12/2016 , 07:05 (GMT+7)

Nhìn căn nhà cũ kỹ, đồ đạc ngổn ngang, mái tôn rơi rớt, mưa dột, trong nhà chẳng có gì giá trị ngoài chiếc tủ thờ chị Thủy. Giữa nhà anh Hải nằm bất động với nỗi đau làm chúng tôi không khỏi xót xa.

Chúng tôi đến thăm gia đình vợ chồng anh Lê Sơn Hải (55 tuổi) và chị Lê Thị Thu Thủy (53 tuổi) có hai con là Lê Thùy Trúc Ly (23 tuổi) và Lê Sơn Tịnh (21 tuổi), trú tại đội 6, thôn Phước Tuy 2, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa. Nhìn căn nhà cũ kỹ, đồ đạc ngổn ngang, mái tôn rơi rớt, mưa dột, trong nhà chẳng có gì giá trị ngoài chiếc tủ thờ chị Thủy. Giữa nhà anh Hải nằm bất động với nỗi đau làm chúng tôi không khỏi xót xa.

10-03-04_2-nh-le-son-hi-bi-bi-liet-dng-nm-ti-nh
Anh Hải bại liệt nằm một chỗ
 

Năm 2011, chị Thủy bị ung thư đại tràng đã ra đi vĩnh viễn để lại gánh nặng gia đình đè lên đôi vai anh Hải. Nỗi đau vợ chết chưa nguôi thì tai họa khác lại đến làm gia cảnh khó khăn của gia đình anh Hải nhân lên bội phần.

Năm 2014, trên đường đi làm về, anh Hải bị tai nạn giao thông, dập tủy cột sống và gây nhiều chấn thương khác. Sau 1 tháng điều trị vết thương tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa, tiền viện phí lên đến gần 40 triệu đồng, số tiền này gia đình phải đi vay mượn người thân, xóm làng. Sau đó, anh Hải được chuyển đến Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh để tiếp tục điều trị.

Nhà nghèo, tiền bạc không có nên gia đình xin bệnh viện đưa anh Hải về nhà chăm dưỡng tạm thời. Do vết thương quá nặng nên tay chân anh Hải bị co rút, nằm bại liệt tại nhà gần 2 năm nay.

Anh Hải buồn bã cho biết: "Vợ chồng tôi đi cắt lúa mướn, bữa có bữa không nên hoàn cảnh rất khó khăn. Vợ tôi chết đúng lúc con gái tôi nhập học đại học tại TP. Hồ Chí Minh. Lúc đó tôi không có tiền nên đứa con gái tôi phải đi vay mượn tiền để đóng học phí.

Bây giờ, cháu ra trường nhưng chưa có việc làm, còn đứa con trai đi làm thợ sơn cũng đủ mình nó ăn uống, tiêu xài cá nhân nên hằng ngày việc chăm sóc bệnh, cả tiền bạc chi tiêu cho tôi đều đổ dồn vào người mẹ già 79 tuổi. Tôi không muốn mẹ khổ vì tôi nhưng cũng chẳng còn cách nào”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị A (mẹ anh Hải) nghẹn ngào nói: “Từ ngày nó bị bại liệt, không ai chăm dưỡng, tôi thấy tội nghiệp, đau lòng quá nên phải thường xuyên ở bên cạnh nó để đút từng miếng ăn, thuốc uống, tắm rửa, làm vệ sinh cho nó, cho dù bản thân tôi cũng thường bệnh.

Đã vậy, tôi còn chăm sóc chồng tôi bị mắt mờ, hai chân đi yếu ớt. Còn tiền thuốc, tiền ăn bồi dưỡng bệnh cho nó gần 200 ngàn/ngày, nợ nần thì chưa trả được. Có khi nó phải nhịn uống thuốc, nhịn ăn cả tháng khi không tiền.

Tôi thì già cả chẳng làm gì ra tiền chỉ biết hái rau nhà đem bán kiếm ngày vài chục ngàn đồng để lo bệnh cho nó. Bây giờ, tuổi càng già, sức khỏe yếu, tôi quá kiệt quệ từ tinh thần cho đến tiền bạc, chỉ biết cầu mong đến tấm lòng nhân ái của mọi người giúp đỡ để gia đình tôi có tiền chữa bệnh cho nó”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về anh Lê Sơn Hải, đội 6, thôn Phước Tuy 2, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, hoặc gửi về Văn phòng Báo NNVN tại ĐBSCL, số 47 Lý Tự Trọng, TP. Cần Thơ, ĐT : 0710.3835431, chúng tôi sẽ chuyển giúp quý vị.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Bình luận mới nhất