| Hotline: 0983.970.780

Người dân phản ứng dữ dội dự án xây dựng nhà máy chế biến thủy sản

Thứ Ba 27/02/2018 , 10:23 (GMT+7)

Nhóm người này cho rằng dự án chế biến thủy sản sẽ gây ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương nên phản ứng...

Tối qua 26/2, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định), xác nhận có khoảng 30 người dân kéo đến trước cổng UBND huyện này và tuyến đường tránh trên Quốc lộ 1 ngồi thành hàng ngang để phản ứng dự án chế biến thủy sản sẽ được xây dựng trên địa bàn.

Theo ông Dũng, sự việc xảy ra vào lúc 13g30 chiều 26/2, những người dân nói trên kéo đến trước UBND huyện Phù Mỹ để phản ứng, đến 15g cùng ngày họ kéo vào đường tránh Quốc lộ 1 gây cản trở giao thông. Sau khi có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, lúc 16g30 cùng ngày tuyến đường mới được lưu thông.

“Nhóm người này cho rằng dự án chế biến thủy sản sẽ gây ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương nên phản ứng”, ông Dũng nói.

Tuy nhiên, cũng theo ông Dũng, chủ dự án này chỉ mới được cấp thủ tục thuê đất trong Cụm công nghiệp làng nghề chế biến thủy sản, nơi đây đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt từ năm 2008 dành cho những doanh nghiệp chế biến thủy sản). Đây là khu đất cát trắng, xa khu dân cư thì không thể gây ô nhiễm. “Người dân đã bị lôi kéo, kích động từ yếu tố bên ngoài tác động, họ kiếm cớ là ô nhiễm môi trường để phản ứng”, ông Dũng nhận định.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.