| Hotline: 0983.970.780

Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu cán bộ nhiễm Covid-19

Thứ Ba 31/03/2020 , 19:27 (GMT+7)

Ngày 31/3, UBND tỉnh Lào Cai ban hành công văn hoả tốc triển khai biện pháp cấp bách phòng chống Covid-19.

Bến xe khách trung tâm thành phố Lào Cai. Ảnh: H.Đ

Bến xe khách trung tâm thành phố Lào Cai. Ảnh: H.Đ

Theo đó, chỉ đạo này nhằm triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 30/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể toàn tỉnh thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4/2020 trong phạm vi toàn tỉnh, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trừng, diệt khuẩn theo quy định...

Đáng chú ý, các cơ quan đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà trừ trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hoá thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở...

Đặc biệt là người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Tới thời điểm hiện nay, tỉnh Lào Cai chưa ghi nhận trường hợp nào là người địa phương bị nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, những tuyến đường đi vào tỉnh Lào Cai đều đặt barie và có điểm kiểm soát Covid-19 đối với những người đi vào tỉnh. Tới nay, 9 điểm kiểm soát dịch của tỉnh này đã kiểm soát trên 15,6 nghìn người.

Tỉnh Lào Cai cũng thực hiện hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm...

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.