| Hotline: 0983.970.780

Người nổi tiếng đeo khẩu trang xuất hiện giữa mùa bão lụt

Thứ Ba 27/10/2020 , 20:35 (GMT+7)

Chân dung 40 người nổi tiếng đeo khẩu trang của họa sĩ Lê Sa Long được triển lãm tại Đường sách TPHCM để gây quỹ ủng hộ miền Trung bị bão lụt.

Cuốn sách kết hợp triển lãm tại Đường sách TPHCM.

Cuốn sách kết hợp triển lãm tại Đường sách TPHCM.

Người nổi tiếng đeo khẩu trang mùa Covid-19 như thế nào? Câu hỏi ấy, đã được họa sĩ Lê Sa Long trả lời bằng một loạt tranh chân dung người nổi tiếng trong nước và quốc tế với những chiếc khẩu trang chống virus corona mang “thương hiệu” cá nhân.

Người nổi tiếng đeo khẩu trang được họa sĩ Lê Sa Long vẽ suốt mấy tháng cao điểm Covid-19 tại Việt Nam. Người nổi tiếng trong nước như danh hài Hoài Linh, danh hài Trấn Thành, ca sĩ Lệ Quyên, hotgirl Chi Pu, diễn viên Ngô Thanh Vân, ca sĩ Xuân Mai… đeo khẩu trang ra sao, còn dễ hình dung.

Riêng những người nổi tiếng thế giới như Tổng thống Mỹ - Donald Trump, tỷ phú Bill Gates, ngôi sao bóng đá Maradona, võ sĩ Mike Tyson hoặc ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg thì thực sự thách thức trí tưởng tượng của người vẽ lẫn người xem. 

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Họa sĩ Lê Sa Long thổ lộ: “Trong mỹ thuật, thể loại vẽ chân dung là khá khó, chỉ có một số ít họa sĩ khi vẽ đạt được sự công nhận “ra thần thái và giống nhân vật” từ công chúng. Với dự án này, độ khó càng tăng cao vì tranh bị khẩu trang che mất nửa khuôn mặt, nên phải diễn tả kỹ mắt, tóc và những đặc điểm còn lại thì tranh chân dung mới có thần, giống nhân vật. Vì vậy, dự án này chỉ có một mình tôi lên ý tưởng và tự thực hiện”.

Ngôi sao bóng đá Maradona.

Ngôi sao bóng đá Maradona.

40 chân dung người nổi tiếng đeo khẩu trang của họa sĩ Lê Sa Long đã nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM đã ấn hành cuốn sách mỹ thuật “Khẩu trang & Người nổi tiếng” như một sự sẻ chia một nỗ lực vì cộng đồng.

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg.

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg.

Cuốn sách mỹ thuật “Khẩu trang & Người nổi tiếng” ra mắt ngày 29/10 tại Đường sách TPHCM kếp hợp triển lãm những bức chân dung sinh động của họa sĩ Lê Sa Long, nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai.

“Khẩu trang & Người nổi tiếng” được hình thành để đối mặt với dịch Covid-19, thì bây giờ những bức tranh người nổi tiếng đeo khẩu trang lại xuất hiện giữa mùa bão lụt bằng thiện chí chung tay cùng miền Trung vượt qua nguy nan.

Xem thêm
'Lái Thiêu mùa trái chín' xuất hiện nhiều tác phẩm độc đáo

Việc tổ chức và duy trì Lễ hội 'Lái Thiêu mùa trái chín' được xem là giải pháp giữ vùng chuyên canh cây ăn quả đặc sản kết hợp phát triển du lịch sinh thái.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

ĐT U23 Việt Nam chính thức chốt danh sách tham dự VCK U23 Châu Á

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất