| Hotline: 0983.970.780

Người phụ nữ đưa phở khô đi khắp nước

Thứ Hai 02/03/2020 , 11:01 (GMT+7)

Vì muốn lo bữa sáng cho hai đứa con nhỏ được tốt hơn mà người mẹ đảm vô tình đưa món ăn "đặc sản" của tỉnh Gia Lai đi khắp cả nước.

Combo phở khô ăn liền được làm hoàn toàn thủ công của chị Phượng.

Combo phở khô ăn liền được làm hoàn toàn thủ công của chị Phượng.

Hơn 12 năm công tác ở Trung tâm Viễn thông V (huyện Chư Sê), đến tháng 7/2018, chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (SN 1981, trú 13B Đoàn Thị Điểm, phường Diên Hồng, TP. Pleiku) quyết định xin nghỉ việc. Lý do chị Phượng xin nghỉ việc là vì lương thấp lại đi xa và đặc biệt là do hai đứa con nhỏ không ai chăm sóc.

Vốn có năng khiếu nấu ăn từ nhỏ và bản tính chẳng chịu ở không nên trong thời gian này, chị Phượng liền nảy sinh ý nghỉ mở dịch vụ "đi chợ, nấu ăn online" phục vụ những gia đình vì bận rộn mà khó khăn về thời gian trong việc chợ búa.

Chỉ sau một thời gian ngắn, nhờ các món ăn ngon và giá cả hợp lý nên dịch vụ "đi chợ nấu ăn online" của chị Phượng đã nổi tiếng khắp TP. Pleiku. Ngày ngày, đơn đặt hàng gửi tới tấp khiến cho chị phải luôn chân luôn tay nên việc chăm sóc con cái đôi lúc đã không được trọn vẹn, nhất là vào cao điểm buổi sáng.

Thấy các con mình đều thích ăn phở khô 2 tô-một đặc sản nổi tiếng của tỉnh Gia Lai, chị Phượng nghĩ rằng, tại sao mình không thử làm món phở khô 2 tô ăn liền giống như mỳ gói. Chỉ cần mỗi buổi sáng bỏ ra chừng 15 phút là các con có ngay món ăn ưa thích thay vì phải mất thời gian chở chúng đến các tiệm phở.

Nghĩ là làm, chị Phượng lập tức bắt tay vào thực hiện ý tưởng. Theo chị, thành phần chính của món phở khô ăn liền bao gồm bánh phở, hành phi, tóp mỡ, tương đen, chỉ cần làm "bộ khung" này cho thiệt ngon thì việc còn lại hết sức đơn giản, chỉ là nấu sôi nước dùng là có ngay 1 tô phở khô.

Tự tay đi chợ chọn mua nguyên liệu ngon, rồi dồn tâm vào chế biến, ngay từ mẻ đầu tiên, sản phẩm của chị Phượng đã được gia đình đánh giá cao không thua gì ở tiệm. Sau đó, chị Phượng mang sản phẩm đi biếu tặng cho vài người bạn dùng thử thì đều nhận được phản hồi hết sức tích cực, nhiều người còn đề nghị chị làm số lượng lớn để bán ra thị trường.

Nghe lời các bạn, chị Phượng liền sắm bao bì, chai lọ về thiết kế combo (trọn bộ một gói sản phẩm) phở khô để có thể tiện lợi khi gửi đi xa và bảo quản được lâu trong điều kiện bình thường.

Và combo phở khô ăn liền của chị Phượng trị giá 200.000 đồng gồm 1kg bánh phở cuộn sấy khô, 1 hủ hành phi, 1 hủ tương đen, 1 hủ tóp mỡ (cho ra tổng cộng 16 tô phở) vừa tung ra thị trường đã bán chạy như tôm tươi, nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của nhiều bậc phụ huynh.

Theo chị Phượng, buổi tối, các phụ huynh chỉ cần chuẩn bị sẵn rau, nước dùng như nước hầm xương gà, bò, sáng ra bắc lên bếp hâm lại, trụng qua bánh phở thì chưa đầy 15 phút sẽ có ngay 1 tô phở khô hay phở nước tùy theo sở thích.

Sản phẩm phở khô ăn kèm nước và gia vị.

Sản phẩm phở khô ăn kèm nước và gia vị.

Hiện tại, sản phẩm phở khô ăn liền của chị Phượng ngoài có mặt ở nhiều tiệm tạp hóa khắp các huyện thị xã trong tỉnh Gia Lai mà còn vươn xa đến các tỉnh thành như Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bắc Giang, Hà Tĩnh...

Do tất cả mọi việc đều được làm thủ công nên sản phẩm phở khô ăn liền làm ra đến đâu đều tiêu thụ hết đến đó, có ngày chị Phượng làm đến 30 combo mà vẫn không đủ để giao cho khách.

"Có ai ngờ làm chơi mà ăn thật đâu, cũng may hồi nhỏ mình được mẹ truyền dạy cho cái nghề nấu ăn nên giờ lại có đất dụng võ, kiếm đồng ra đồng vô nuôi các con ăn học", chị Phượng bộc bạch hết sức giản dị.  

Đánh giá cao combo phở khô ăn liền của chị Phượng, chị Huỳnh Minh Tâm (trú quận Bình Tân, TP.HCM) còn cho biết thêm rằng, hai đứa con nhỏ nhà chị rất nghiền món này. "Từ ngày có món này, cả gia đình đều chịu khó ăn sáng ở nhà nên cũng tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ và cũng đỡ mất thời gian hơn trước", chị Tâm chia sẻ.

Cùng quan điểm, chị Trần Ngân Giang (trú tỉnh Hà Tĩnh) còn cho rằng, điều quan trọng nhất ở đây vẫn là các con được khỏe mạnh nhờ ăn đồ do mẹ nấu, luôn đảm bảo vệ sinh và đủ chất.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất