| Hotline: 0983.970.780

Người tình lợi dụng lẫn nhau

Thứ Bảy 19/10/2019 , 14:15 (GMT+7)

Chung quanh Lâm không thiếu những cô gái đẹp đeo bám, vì anh vừa đẹp trai vừa giàu. Nhưng anh chỉ yêu một cô gái không yêu anh, và anh đã có cách trả thù riêng của mình.

Hình mang tính minh họa.

Thúy quen Lâm qua một cô bạn giới thiệu. Ngay từ lúc gặp nhau, cô đã rung động trước ngoại hình của Lâm. Có nhiều lý do khiến Thúy dễ xiêu lòng vì Lâm. Trước hết là ngoại hình điển trai của anh.

Trong mắt Thúy, một cô gái ở tỉnh lên thành phố làm việc mưu sinh, thì Lâm là một đối tượng sáng giá khó mà có thể tìm được giữa đất Sài thành bộn bề những sinh kế chật vật. Lâm lại đang thừa hưởng từ gia đình một công ty gồm các cửa hàng buôn bán máy tính, laptop. Đối với các cô gái, anh luôn tỏ ra quan tâm, chăm sóc đầy tế nhị.

Tất nhiên đã có không ít những cô gái tìm đến anh để xu phụng. Nhưng anh không màng đến họ. Thật ra có một cô gái đã lọt vào mắt xanh của anh. Cô tên Hân. Ngay từ những ngày đầu đến làm việc tại công ty của Lâm, anh đã nhanh chóng nhận ra những điểm khả ái của cô và dần dần cảm thấy trái tim mình xao xuyến vì cô.

Ít nhiều trong thâm tâm, lòng tự cao của Lâm vẫn không muốn anh phải lụy vì tình mỗi lần anh gặp gỡ cô trong công việc và thầm xao xuyến mỗi khi ở bên cô. Hân không có gì nổi trội về sắc đẹp. Nhưng đôi khi có một đường nét nào đó trên khuôn mặt của một người cũng đủ làm cho tâm hồn người ta rung động vì nét đẹp đó. Cái đẹp của Hân tập trung ở đôi mắt của cô. Chính đôi mắt đó và đi kèm với âm giọng nhỏ nhẹ của cô đã khiến Lâm không thể cưỡng lại được.

Nhân dịp liên hoan tất niên công nhân viên trong công ty, Lâm lân la đến bàn có Hân ngồi để nói chuyện và ngỏ lời mời mấy cô gái, trong số đó có Hân, đi cà phê sau tiệc. Biết Hân không có xe riêng, anh đề nghị chở cô về. Tối hôm ấy Lâm mở lời tán tỉnh, kèm theo lời hứa hẹn tăng lương cho cô.

Rồi từ đó, Hân nể lời và đã đi chơi phố, ăn uống vài lần với ông chủ trẻ. Nhưng sau nhiều lần ngỏ lời lẫn mời mọc, Lâm thấy mình vẫn không thể nào chinh phục được trái tim của cô gái. Anh tỏ ra bực dọc lẫn thất vọng ra mặt. Đó cũng là lúc Thúy đến với anh. Vẻ đẹp và nét duyên của Thúy đã mau chóng làm Lâm xao xuyến.

Trong mắt Lâm, Thúy là một cô gái thùy mị, xinh đẹp. Cô làm kế toán cho một thương nghiệp bánh kẹo ở thành phố. Gia đình cha mẹ Thúy ở tỉnh không dư dả. Cô lên thành phố đi làm, tích cóp, dành dụm, gửi về nhà phụ cấp cho hai ông bà. Lâm thương và nể phục Thúy ở chỗ đó. Họ mau chóng trở thành một đôi tình nhân.

Nhưng sau vài tháng cặp đôi với nhau. Con bài đã lật ra, Lâm biết Thúy vừa yêu anh vừa ham muốn gia sản của anh. Thần tượng đã không còn, nhưng do muốn trả thù Hân, anh vẫn đi chơi với Thúy và còn công khai cho Hân biết.

Hân xin thôi việc ở công ty của Lâm. Cô tự biết nhà mình nghèo, trong mối quan hệ với Lâm, cô tự thấy đã không có sự bình đẳng và cô sợ bị xem thường, huống hồ linh tính cho cô biết, thật ra Lâm chỉ muốn tán tỉnh và chinh phục cô như bao cô gái khác mà anh ta thích, đó không phải là một tình yêu thực sự.

Còn chuyện quan hệ giữa Lâm và Thúy, về sau cô cũng hiểu được thái độ của Lâm. Biết anh không còn yêu mình như những ngày đầu, nhưng Thúy vẫn không bỏ cuộc. Cô đã từng tuyên bố với một cô bạn của cô rằng, “mình phải chiếm được trái tim của anh ấy bằng mọi giá, đó là một đám rất tốt, nếu bỏ mất thì uổng lắm".

Từ đó cô lại càng săn đón, chiều chuộng Lâm hết mực. Thậm chí hàng ngày sau giờ làm việc, Thúy còn đến nhà Lâm làm đủ thứ công việc vặt trong nhà, chẳng khác gì một ô-sin.

Cô kiêm cả nấu ăn và sau đó là rửa chén, lau nhà nữa. Mẹ Lâm khen Thúy đảm đang, biết chiều chuộng con trai bà. Riêng Lâm chỉ cười thầm, anh ta cứ để mặc Thúy tất bật như một con rối. Không hứa hẹn gì với cô, cũng không lợi dụng chuyện tình dục với cô.

Hân đã thôi việc và đi làm ở chỗ khác. Thúy biết cô đã loại được một tình địch tiềm năng. Chuyện cứ tiếp diễn như thế thêm một năm nữa. Lẽ ra Thúy có thể tiếp tục xả thân, hy sinh làm ô-sin hầu hạ cho Lâm và cho cả gia đình anh mà không than thở vì đã phải chờ đợi quá lâu với trò mèo vờn chuột của người tình hờ, nếu một ngày kia cô không chợt phát hiện ra Lâm đã đi lại cùng lúc với hai cô gái khác.

Mặc cho Thúy khóc lóc vật vã, anh không hề chạnh lòng hay xấu hổ với cô. Thúy đành lặng lẽ ra đi. Ít lâu sau Lâm cũng cưới vợ môn đăng hộ đối. Nhưng tính nết lăng nhăng đã quen thói của anh khiến cho gia đình Lâm cứ lục đục luôn. Vợ chồng Lâm ly dị nhau.

Có lần Lâm bắt gặp Hân đi với bạn trai của cô ngoài phố. Anh mới chợt hiểu rằng người anh thương thật lòng chính là Hân, nhưng sở dĩ anh không tìm được tình yêu thật chỉ vì anh vẫn nuông chiều cái tôi của mình hơn tất cả từ bấy lâu nay.

(Kiến thức gia đình số 42)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?