| Hotline: 0983.970.780

Người trồng ớt "cười tươi"

Thứ Tư 22/04/2015 , 20:22 (GMT+7)

Vụ nay toàn huyện Thanh Bình trồng hơn 500 ha ớt và đang vào vụ thu hoạch rộ. Những ngày gần đây, giá ớt liên tục tăng khiến người trồng ớt rất phấn khởi. 

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm tăng giá trị thu nhập trên diện tích canh tác, những năm gần đây, nhiều hộ nông dân trên địa bàn các huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đã đưa cây ớt vào trồng, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Vụ nay toàn huyện Thanh Bình trồng hơn 500 ha ớt và đang vào vụ thu hoạch rộ. Những ngày gần đây, giá ớt liên tục tăng khiến người trồng ớt rất phấn khởi. Anh Nguyễn Văn Thống, xã An Phong phấn khởi: “Giá cả hiện nay tương đối ổn định, khoảng 15.000 - 16.000đ/kg, trừ chi phí cũng còn lãi khá”.

Thêm vào đó, việc ớt tăng giá cũng giúp giải quyết tốt công ăn việc làm cho lao động nông thôn, nhất là lao động nhàn rỗi. Hiện có hàng trăm lao động tham gia hái ớt, lặt ớt, phơi ớt, phân loại....Trung bình mỗi lao động làm thuê có thể kiếm được từ 80 - 100.000đ/ngày giúp ổn định cuộc sống. “Gia đình khó khăn, không có nghề nghiệp ổn định lại già cả, nên ớt tăng giá thì lao động làm thuê ở đây có thể kiếm thêm chút tiền, ở quê khó tìm việc làm phù hợp...” - bà Võ Thị Như, xã An Phong, huyện Thanh Bình cho biết.

Hiện tại ớt trái được thương lái thu mua tại ruộng với giá 15.000 - 16.000đ/kg, cao hơn 5.000 - 6.000đ/kg so với thời điểm đầu năm và giá ớt khô cũng tăng từ 55.000đ lên 60.000 - 62.000đ và trên địa bàn huyện Thanh Bình có rất nhiều cơ sở thu mua ớt khô để XK sang thị trường Trung Quốc như: Dũng Ớt, 2 Mành, 6 Nếu, 8 On, Xuân Bảo, Tấn Đạt....mỗi ngày thu mua hàng tấn ớt thương phẩm.

Ông Nguyễn Văn Danh, thương lái thu mua ớt ở xã An Phong, huyện Thanh Bình cho biết: “Giá ớt năm nay tăng cao là do thị trường trong nước tiêu thụ mạnh, ớt nguyên liệu xuất sang các nước Trung Quốc, Hàn Quốc…đang rất hút hàng. Hiện nay, nhiều thương lái đã đặt cơ sở ở các địa phương để thu mua nhưng lượng cung không đủ cầu. Giá ớt trong thời gian tới có thể tăng thêm”.

Theo tính toán của người trồng ớt, sau 2 tháng trồng ớt sẽ bắt đầu cho thu hoạch, thời gian thu hoạch liên tục, thu nhập bình quân của mỗi ha ớt đạt từ 50 - 100 triệu đồng/ha sau khi trừ chi phí.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất