| Hotline: 0983.970.780

Người yêu thích quản lý bạn trai

Chủ Nhật 29/12/2019 , 13:20 (GMT+7)

Khi mới quen được Thủy, Hưng cứ ngỡ như mình là người rất may mắn và có diễm phúc.

Nhưng càng ngày anh càng bị vỡ mộng và cuối cùng, khi cuộc tình kết thúc, anh mới thấy rằng mình đã thoát ra khỏi một địa ngục.

Hình mang tính minh họa.

Hưng gặp Thủy khi cô có mặt trong nhóm họp mặt các cựu học sinh trường TH ở Quảng Trị, họ đều là những người vào Thành phố Hồ Chí Minh kiếm cơ hội làm việc. Thủy hiện là kế toán tại một trường THPT, còn Hưng mới tốt nghiệp đại học và vừa xin được việc làm ở cửa hàng thiết bị gia dụng. Đúng là tiếng sét ái tình như người ta vẫn thường nói, vừa mới bắt gặp thấy Thủy trong nhóm các cô là Hưng đã “chấm” cô gái này ngay chứ không ai khác.

Đúng Thủy là cô gái duyên dáng, xinh đẹp nhất trong số các cô gái ngày hôm ấy. Về sau, khi đã thành một đôi với nhau, Hưng mới biết thêm rằng Thủy còn có những ưu điểm vượt trội khác nữa. Từ trước đến nay, Hưng vẫn tự hào về trí thông minh của mình. Ở những năm trung học, Hưng luôn là học sinh giỏi của lớp, anh chưa hề chịu thua kém ai trong học tập cũng như về phương diện kiến thức. Thế mà trong các tình huống ứng xử, ngoại giao, anh phải chịu thua Thủy về sự khôn ngoan, lanh lợi. Khi anh chưa kịp nghĩ ra cách đối phó thì cô đã sớm có chủ trương thích hợp rồi.

Hưng từng nói đùa, ví Thủy với nhân vật Hoàng Dung khôn ngoan, sắc sảo trong truyện Anh Hùng Xạ Điêu của Kim Dung, và anh đành phải chịu lép vế, đóng vai chàng Quách Tỉnh khờ khạo khi ở bên cô. Chơi với nhau được một năm, Thủy đã gần như kiểm soát hoàn toàn Hưng, kể cả về mặt tài chính.

Có lần trong lúc vui chuyện, Thủy đố Hưng rằng anh hãy đoán xem trong chiếc ví của cô có bao nhiêu tiền. Cô cho anh đoán tất cả ba lần, nếu nói đúng thì số tiền đó là của Hưng, còn nếu anh nói sai, anh sẽ phải trả cho cô đúng số tiền mà anh vừa nói. Rốt cuộc, Hưng đã đoán sai, và anh phải đưa cho Thủy bốn trăm nghìn.

Sau đó Thủy còn đem chuyện này đi kháo với các bạn bè. Hưng cũng chẳng nói gì, nhưng một người bạn của Thủy tên Vi, đã tỏ ra không đồng ý. Vi bảo Thủy hãy trả lại số tiền đó cho Hưng, kẻo anh buồn. Thủy không nghe.

Vi vẫn hay đi chơi chung với Thủy và Hưng, biết tính Thủy ưa lấn lướt người khác vì sự khôn lanh của cô, ban đầu Vi còn nhịn, nhưng càng về sau thấy Thủy càng lộ rõ sự quá quắt, như muốn ăn hiếp anh bạn trai hiền lành kia, cô đâm giận và không đi chung với hai người nữa.

Điều cả Thủy lẫn Hưng đều không biết, đó là Vi đã thầm thương Hưng ngay từ phút đầu, nhưng vì hai người kia đã sớm là của nhau, nên Vi phải âm thầm chịu số phận hẩm hiu của người đến sau.

Dần dần khi đã rất thân thiết, Thủy kiểm soát luôn cả túi tiền, theo đúng nghĩa đen, của bạn trai. Cô nói thẳng rằng “cứ tập nắm tay hòm chìa khóa sớm đi là vừa”. Hưng cũng không biết nói dối. Anh là người thật thà như đếm, ngay từ hồi mới quen nhau, Hưng đã “khai” ra hết thu nhập của anh cho người yêu biết. Vả lại, người như Hưng dẫu có muốn giấu cũng chẳng giấu được con mắt tinh nhanh của Thủy.

Kể từ đó, Hưng bắt đầu chơi trò đầu tháng đưa hết tiền cho người yêu quản lý, sau đó cô ta bắt đầu “phát lương” lại cho anh hàng tuần, lắm khi Hưng đã cố gắng dè xẻn nhưng vẫn bị thâm hụt vào số tiền quá ít do Thủy chi lại cho anh đó. Chuyện gì đến phải đến, kết quả để có thêm tiền tiêu xài riêng cho cá nhân, hoặc có tiền để mua quà gửi về quê cho bố mẹ hoặc quà mừng sinh nhật, đám cưới, hay phúng điếu,v.v...

Nói tóm lại, rốt cuộc Hưng đã phải đi vay thêm của các bạn bè. Và dĩ nhiên vụ này thì anh không thể cho Thủy biết được, nếu không muốn bị cô chửi rủa hoặc chì chiết anh.

Có lần Hưng nửa như tâm sự nửa như khoe khoang rằng mình có cô bạn gái khôn ngoan với với một người bạn đồng nghiệp, không ngờ nghe xong, người kia buột miệng nói ngay: “Tôi tưởng anh đang nói đùa sao chứ? Nếu tôi là anh thì xin lỗi nhé, tôi đã chia tay từ lâu rồi. Làm sao anh có thể chịu đựng suốt đời trong sự kiềm tỏa như thế!”

Lời nói đó phút chốc khiến cho Hưng như người ngủ mê đã lâu nay chợt tỉnh mộng. Anh nhớ lại thời gian gần đây anh đã đi mượn tiền và giấu không cho Thủy biết. Hưng hiểu rằng trong tương lai anh sẽ còn đi mượn lén như thế nữa, điều mà từ xưa đến nay anh chưa bao giờ che giấu đối với Thủy. Hưng cũng biết rằng rồi một ngày nào đó, vụ việc sẽ vỡ lỡ, Thủy sẽ biết hết chuyện....Nghĩ đến đó, anh thầm lắc đầu, không dám nghĩ tiếp nữa. Hơn bao giờ hết, Hưng mong muốn một sự đổi mới.

Hưng không có đủ can đảm nói lời chia tay với Thủy, nhưng anh lánh mặt, không đến gặp cô nữa. Cuối cùng rồi Thủy cũng biết, lòng tự cao và sự tự mãn về nhan sắc của mình đã khiến cô chia tay Hưng càng dễ dàng hơn. Sự hãnh tiến không cho phép cô đóng vai kẻ thua cuộc, bị bỏ rơi, hai tháng sau Thủy đã có bạn trai mới. Riêng đối với Hưng, anh cảm thấy niềm vui mừng nhiều hơn là sự buồn khổ.

(Kiến thức gia đình số 52)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất