| Hotline: 0983.970.780

Người yêu 'thiếu lành mạnh': Tiếp tục hay cắt đứt?

Thứ Năm 01/10/2015 , 07:35 (GMT+7)

Dần dần cháu thấy A không lành mạnh hoàn toàn như cháu nghĩ. Trong điện thoại của A còn lưu những hình ảnh của phim đen mà A đã xem trước đó. Cháu có nên vì chuyện này mà cắt đứt không cô?

Cô Dạ Hương kính mến!

Chúng cháu là người cùng làng gặp lại nhau ở thành phố phương Nam. Thời phổ thông trung học, bạn ấy vào Nam sống với chị gái, cuộc sống đầy đủ, thi cử suôn sẻ. Cháu thi thoảng gặp lại bạn ấy khi bạn về hè.

Cháu học giỏi từ nhỏ nên dù là trường khu vực của huyện, thi đại học một lần là đỗ. Cháu học ở trường của A, học xong thì bác cả gọi vào xin việc cho trong Nam.

Tình cờ gặp lại nhau trong một cuộc họp đồng hương theo bác cả. Rồi bạn ấy cứ thế quấn lấy cháu, bảo M giờ khác quá. Cháu nói khác sao, bạn ấy không giải thích, cứ ngẩn tò te. Cháu biết trong mắt bạn ấy cháu xinh ra và bạn ấy bị hút hồn.

Cũng phải thôi đúng không cô? Cháu đã tốt nghiệp, có việc và có tiền để báo hiếu bố mẹ, cháu tự tin hơn nên cháu có sức hút. Trong mắt cháu, bạn ấy hơi quá tự tin so với cháu nhưng vui tính, lành mạnh.

Rồi yêu nhau, có lẽ cháu cảm hai chữ đồng hương nhiều hơn là nể phục. Hai đứa cùng tuổi, cháu lớn lên khổ nhọc hơn nên cháu không đánh giá cao bọn con trai ăn sẵn.

Cũng nhờ cùng quê nên chúng cháu có nhiều chuyện để sẻ chia, gu ăn uống giống nhau và xài phí ăn tiêu cũng không có gì khác. Bác cả cháu rất thích cháu quen người như A còn chị gái của A cũng không chê bai cháu điểm nào.

Nhưng dần dần cháu thấy A không lành mạnh hoàn toàn như cháu nghĩ. Trong điện thoại của A còn lưu những hình ảnh của phim đen mà A đã xem trước đó.

Có hôm, chỉ có hai đứa trong phòng mà A mải mê như quên cả cháu, thì ra khi đó A đang theo một đoạn phim loại đó, đó cô.

A biết cháu có thất vọng về A. Cháu đã thẳng thắn chất vấn sao A lại có thể “gối đầu giường” bằng ba cái thứ đó. A còn bao biện rằng đàn ông con trai đều thế cả, phòng nghiệp vụ của A, gã nào đang cắm mặt vô smartphone là y như là đang phê!

Có đúng là như vậy không cô? Bác cả của cháu sống rất mẫu mực, anh họ của cháu chưa vợ nhưng cũng có như A đâu.

Cháu đang phân vân lắm cô. Thực tình cháu ngại A sẽ không là người chồng như cháu mong muốn. Cháu có nên vì chuyện này mà cắt đứt không cô?

---------------------

Cháu thân mến!

Cháu không nói rõ quan hệ của cháu và A đã đi đến cột mốc nào. Cô lưu ý là hai cháu có những lúc ở cùng một phòng, là lúc cháu đến chơi chỗ A, hay A đến nhà bác cả cháu, hay là hai cháu đã đi nhà nghỉ?

Cô muốn lần ra thêm chi tiết là để biết cháu tiếp nhận hành vi yêu đương của A với mình thế nào? Đúng hơn, A có những biểu hiện gì thái quá khi gần gũi cháu không?

Một người nghiện sex là không lành mạnh, nhưng cháu đánh giá rằng A lành mạnh. Một thanh niên chưa vợ mà tò mò về sex là đương nhiên.

Có điều anh ta xem xong ngữ phim ấy mà lưu không kín hoặc là đang ở bên người yêu mà “cắm mặt” vô phim ấy là không bình thường cho lắm, hơi thái quá.

Nói chung, đàn ông con trai đều có khuynh hướng sex bằng mắt, tức là xem, ngắm, lưu giữ và hễ có dịp là xem lại, ngắm vuốt.

Đó là bản tính đực của giới nam, không xấu cũng không có gì quá đáng. Duy người nào chế ngự được bản năng, là người có đời sống tinh thần mạnh, có văn hóa cao và có lẽ sống tươi đẹp hơn người khác.

Không nên vì sự phát hiện chưa thể gọi là “động trời” này mà cắt đứt một thanh niên đồng hương có vẻ hòa hợp nhiều điểm với mình. Đối thoại, yêu cầu, xem xét A có điều chỉnh hành vi không.

Nếu A cứ ngụy biện và vẫn cứ thích phim ấy hơn thích mình thì nói thẳng, anh là người không đáng tin cậy, sẽ không dễ thành người chồng chung thủy và người cha gương mẫu được.

Cô nghĩ A chủ quan, A không nghĩ cháu nghiêm túc quá thế và A cũng để lộ là người không vững mạnh gì dưới cái bóng của bà chị bao cấp từ trước tới nay.

Cũng nên xem người cùng tuổi thì sẽ luôn như em trai trong mắt mình. Rồi sẽ khác biệt, khoảng cách này cứ lộ dần, một người căn cơ nghiêm khắc, người kia như công tử, như con trẻ, như một gã tầm thường thích thú những thứ tầm thường thì hai người sẽ khó đi chung con đường hôn nhân được.

Bình tĩnh, cân nhắc, tìm hiểu thêm nữa và cẩn trọng cháu nha.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất