| Hotline: 0983.970.780

"Ngưu thủ" tranh tài

Thứ Hai 08/09/2008 , 20:29 (GMT+7)

Năm nay vòng chung kết có khá nhiều trâu ngoại từ Lào, Myanmar được các chủ trâu nhập về huấn luyện.

Hơn 6h sáng qua (8/8), dòng người nườm nượp đổ về sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn (Hải Phòng) dự vòng chung kết lễ hội chọi trâu 2008.

Khai hội

Các phường nghi lễ địa phương “trống giong cờ mở”, rước kiệu thánh và “Ông trâu” từ đình về SVĐ… Ban Tổ chức đã bố trí cả chục điểm bán vé trước cổng SVĐ. Hàng vạn chiếc vé được bán ra, tuy giá niêm yết là 50.000 đồng/vé nhưng các điểm bán (của BTC) lại thu giá 60.000 đồng (!)

Sau khoảng 1 giờ, các điểm bán vé đã hết veo, hàng chục phe vé thừa cơ tung hoành, rao bán từ 80.000 - 100.000 đồng/vé.

Trao đổi với báo chí trước giờ khai mạc, ông Vũ Đình Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng ban tổ chức hội chọi trâu 2008 thừa nhận khâu điều hành, phân phối vé còn yếu kém, BTC sẽ kiểm điểm và xử lí sau.

Cũng theo ông Hưng thì năm nay BTC tuyển chọn kỹ lưỡng, kiên quyết loại trâu không đủ tiêu chuẩn từ vòng loại. 16 “Ông trâu” của 6 phường lọt vào vòng chung kết được đánh giá cao, đạt tiêu chuẩn về hình thể và được huấn luyện tốt.

Lần đầu, hai phường Minh Đức, Hợp Đức có trâu tham gia vòng chung kết. Quận xây dựng 2 chuồng chờ ở hai cửa dắt trâu ngoài sân bãi, bảo đảm thời gian đưa trâu vào sới chọi, chuẩn bị 2 téc nước phục vụ trâu chọi trong quá trình chờ thi đấu.

Năm nay vòng chung kết có khá nhiều trâu ngoại từ Lào, Myanmar được các chủ trâu nhập về huấn luyện.

Đúng 9h, ông chủ hội trâu gióng loa gọi các “thí sinh” vào cuộc. Cặp đấu giữa hai ngưu thủ đầu tiên là trâu số 17 của ông Hoàng Đình Hiếu (phường Vạn Sơn) và trâu số 30 của ông Nguyễn Minh Trọng (phường Minh Đức).

"Ông trâu" số 21 bại trong trận chung kết

Chỉ trong vài giây, trâu số 17 lao vào ra đòn chớp nhoáng, trâu số 30 đã bỏ chạy giữa tiếng hò reo ầm vang cả khán đài.

Các cặp đấu sau lại càng thêm sôi nổi, hào hứng và kịch tính. “Ông trâu” số 32 của ông Hoàng Trung Trực (phường Hợp Đức) và số 04 của ông Hoàng Đình Trung (phường Vạn Hương) được xem là cặp đấu ngang sức.

Tuy hình thể trâu số 04 nhỏ hơn trâu số 32 nhưng tỏ ra rất dũng mãnh. Ở phút thứ 12, trâu số 04 ra đòn hiểm khiến đối phương bỏ chạy…

Ở cặp đấu tứ kết giữa trâu số 18 của ông Đinh Đắc Cường (phường Vạn Sơn) và trâu số 21 của ông Trịnh Văn Quang (cùng phường) đã xảy ra sự cố. Ngưu thủ số 18 thua chạy thục mạng về phía khán đài, làm đổ tường rào sắt, rất may không có người bị thương.

Trận chung kết diễn ra giữa trâu số 21 của phường Vạn Sơn và trâu số 28 của phường Ngọc Xuyên. Ngưu thủ số 28 đã đoạt giải nhất, đem lại tấm “huy chương vàng” lần thứ 7 cho phường Ngọc Xuyên, nhiều nhất các phường kể từ năm 1991 đến nay.

Trao giải nhất cho chủ trâu Nguyễn Khắc Thơ

BTC đã trao giải nhất 25 triệu đồng cho chủ trâu Nguyễn Khắc Thơ, giải nhì 20 triệu cho ông Trịnh Văn Quang, đồng giải ba mỗi giải 10 triệu đồng.

Cũng trong giải đấu này, Vinaphone đã tổ chức “đấu giá sim số đẹp”, kết quả sim số 0917.666.666 có người mua với giá 1 tỷ đồng, sim số 0917.655.555 đã bán được 999 triệu đồng… Toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá Vinaphone tài trợ cho BTC lễ hội chọi trâu 2008.

Ngay sau khi kết thúc cuộc thi, BTC đã điều hành giết mổ các trâu chọi. Một “chợ” thịt trâu náo nhiệt mọc lên ngay cổng SVĐ thu hút hàng trăm du khách mua quà thụ lộc. Cho dù giá thịt cao gấp nhiều lần thị trường, từ 400.000 - 500.000 đồng/kg mà vẫn tranh nhau để mua.

Bán thịt trâu chọi

Theo quan sát của phóng viên NNVN, một số tư thương đã lợi dụng chở cả xe thịt trâu ở ngoài trà trộn vào bán cùng thịt trâu chọi.

Một thành viên BTC cho biết, khoảng 5 tấn thịt trâu chọi “xịn” được bán hết trong ngày chính hội. Riêng con trâu thắng, sau khi làm lễ xẻ thịt, giá bán lên tới 1 triệu đồng/kg…

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.