| Hotline: 0983.970.780

Nguyên Đội trưởng Thanh tra giao thông lãnh án chung thân

Thứ Ba 11/07/2017 , 19:42 (GMT+7)

Sau 3 ngày xét xử, chiều ngày 11/7, TAND TP Cần Thơ chính thức tuyên án vụ Thanh tra giao thông (TTGT) TP Cần Thơ “làm luật” doanh nghiệp, nhận tiền tỷ. 

18-29-02_nh_-_bi_co_don_vu_duy_truong_vnh_mong_ngu_bi_tuyen_pht_lnh_n_tu_chung_thn
Bị cáo Đoàn Vũ Duy, Nguyên Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông Bình Thủy với mức án tù chung thân

TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Vũ Duy, Nguyên Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông Bình Thủy với mức án tù chung thân. Các bị cáo khác lãnh mức án tháp nhất là 7 năm và cao nhất là 20 năm tù về tội “Nhận hối lộ”.

Theo cáo trạng, các bị cáo, các đối tượng này đã nhận hối lộ hơn 4 tỷ đồng. Cụ thể: Dương Minh Tâm đã nhận số tiền trên 400 triệu đồng; Võ Hoàng Anh đã nhận trên 536 triệu đồng; Lý Hoàng Minh đã nhận số tiền trên 239 triệu đồng; Hồ Công Thiện nhận của 1 doanh nghiệp với số tiền 25 triệu đồng; Trần Lập Pháp đã nhận số tiền trên 47 triệu đồng, Nguyễn Trần Lưu đã nhận số tiền 26 triệu đồng.

Trong đó, Đoàn Vũ Duy nhận hối lộ nhiều nhất với số tiền hơn 2,7 tỷ đồng của 57 doanh nghiệp. Đối với Nguyễn Văn Cần giúp cho Duy liên hệ một số doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải đặt vấn đề chi tiền hàng tháng. Theo đó, đã đưa lại cho Duy trên 2,6 tỷ đồng và được hưởng lợi 71 triệu đồng. Bị cáo Trần Trường An đã nhận tiền của 5 cá nhân, doanh nghiệp chuyển tiền cho Duy số tiền 53 triệu đồng và nhận tiền đưa lại cho Duy.

Sau khi lắng nghe VKSND TP Cần Thơ công bố cáo trạng, các bị cáo đồng ý và thừa nhận những hành vi và số tiền đã nhận như cáo trạng đã truy tố. Riêng bị cáo Duy, đến thời điểm hiện tại vẫn hoàn toàn không nhận tội

 Tòa quyết định tuyên phạt bị cáo Đoàn Vũ Duy với mức án chung thân; Nguyễn Văn Cần 20 năm tù; Võ Hoàng Anh 15 năm tù; Dương Minh Tâm 10 năm tù; Lý Hoàng Minh 9 năm tù; Trần Tường An 7 năm tù; Trần Lập Pháp 7 năm tù; Nguyễn Trần Lưu 7 năm tù; Hồ Công Thiện 7 năm tù. Bên cạnh đó các bị cáo Duy, Hoàng Anh, Tâm, Minh, Cần còn phải nộp bổ sung số tiền trên 100 triệu đồng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.