| Hotline: 0983.970.780

Nguyễn Hoàng Anh bay bổng với "Tiếng sáo quê hương"

Thứ Tư 27/08/2008 , 20:21 (GMT+7)

Nguyễn Hoàng Anh - một trong những nghệ sĩ trẻ - vẫn miệt mài với cây sáo trúc Việt Nam.

Trong khi phần lớn giới trẻ say sưa với âm nhạc hiện đại, âm nhạc "thị trường”, nhiều người lao vào học các nhạc cụ phương Tây và thanh nhạc thì Nguyễn Hoàng Anh - một trong những nghệ sĩ trẻ vẫn miệt mài với cây sáo trúc Việt Nam.

Và CD “Tiếng sáo quê hương” được ra đời. Phần đầu là các tác phẩm âm nhạc vừa mang tính bảo tồn vừa phát huy những tinh hoa của giá trị văn hoá truyền thống (bác học và dân gian) được chọn lọc có chủ định thông qua một số làn điệu chèo, ca Huế, dân ca Bình Trị Thiên, dân ca Nam bộ nội tiếng...

Phần hai, mang tính thời đại với những tác phẩm viết cho nhạc khí hiện đại mang hơi thở của sáng tạo, với các tác phẩm chuyển soạn và viết cho sáo trúc cùng dàn nhạc truyền thống như “Trên đường chiến thắng”,”Anh vẫn hành quân”, “Tiếng sáo trên nương”, “Tiếng gọi mùa xuân”,”Trăng sáng quê tôi”.

Nguyễn Hoàng Anh còn rất trẻ nhưng đã được coi là một trong số ít nghệ sĩ hàng đầu về biểu diễn sáo trúc của Việt Nam.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất