| Hotline: 0983.970.780

Nguyên nhân Nga phủ quyết lập tòa án xét xử vụ máy bay MH17

Thứ Hai 10/08/2015 , 14:08 (GMT+7)

Việc Moskva quyết định phủ quyết nghị quyết của Liên hợp quốc nhằm thành lập một tòa án để điều tra vụ rơi chiếc máy bay số hiệu MH17 ở Ukraine đã cứu vớt danh tiếng của Hội đồng Bảo an./ Nga phủ quyết lập tòa án quốc tế xử vụ MH17

Theo đó, trong bài viết đăng trên tờ Rossiyskaya Gazeta số ra ngày 10/8, người phát ngôn Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, ông Sergey Naryshkin, nhận định như vậy.

Ông Naryshkin viết: “Sự phủ quyết của Nga thực chất đã cứu vớt danh tiếng của Hội đồng Bảo an. Quyết định về một tòa án như vậy sẽ hoàn toàn sai lầm và không công bằng… Washington lợi dụng sự bất ổn để Mỹ có thời gian tiếp tục thực hiện chiêu bài cũ và bắt đầu hoạt động cướp bóc mới. Từ lâu, họ đã ngụy tạo các nguyên nhân xảy ra thảm họa rơi máy bay MH17.”

Theo ông, Mỹ sẽ tiếp tục “tạo ra nhiều lý do mới nhằm kích động tư tưởng chống Nga tại châu Âu, thậm chí đang tìm cách biến Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thành một diễn đàn thực hiện chiến dịch tuyên truyền của họ, hiện đã vượt qua tất cả giới hạn có thể chấp nhận được.”

Ngày 29/7, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thể thông qua dự thảo nghị quyết thành lập một tòa án nhằm khởi tố những người chịu trách nhiệm về vụ rơi máy bay MH17 do Nga đã dùng quyền phủ quyết văn kiện này.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất