| Hotline: 0983.970.780

Nguyện sống xứng đáng với những hy sinh của đồng chí, đồng bào

Thứ Tư 26/07/2017 , 16:05 (GMT+7)

Hội nghị diễn ra tại Hà Nội vào sáng 26/7 do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Báo Nhân dân, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các đại biểu người có công (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, chúng ta nguyện sống xứng đáng với những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng chí, đồng bào; đoàn kết một lòng xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng, to đẹp hơn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu như vậy tại Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh-liệt sĩ.

Hội nghị diễn ra tại Hà Nội vào sáng 26/7 do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Báo Nhân dân, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và UBND Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức. 

Hội nghị vô cùng cảm phục khi được nghe về tấm gương mẹ Nguyễn Thanh Tùng (bí danh Nguyễn Thị Điểm), 87 tuổi, vừa là Mẹ Việt Nam anh hùng, vừa là Anh hùng lực lượng vũ trang. Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, bố mẹ và 8 người anh của mẹ lần lượt hy sinh.

Từ năm 11 tuổi mẹ đã làm giao liên, thư từ cho các cơ sở cách mạng. Lớn lên mẹ tham gia vào Mặt trận dân tộc giải phóng và công tác trong đội biệt động thành Sài Gòn. Rồi mẹ lập gia đình và sinh được hai người con trai là Phạm Quốc Nam và Phạm Quốc Trung, những cái tên đầy ý nghĩa, nặng tình đất nước. Cả hai người con của mẹ đều sinh ra trong địa đạo. Cuối năm 1967, mẹ nhận được hung tin chồng của mình là liệt sĩ Phạm Văn Tám hy sinh, đến tháng 4/1975, mẹ lại thêm muôn phần đau đớn khi cả 2 người con của mình đều hy sinh trong trận đánh cầu Rạch Chiếc.

Trong số đại biểu về dự có nhiều người là thương binh nặng 1/4 với tỉ lệ mất sức trên 90%, song đã vượt qua vết đau của thương tật, vượt qua tất cả những khó khăn để sống có ích, làm điểm tựa vững vàng cho con cháu. Nhiều người đã trở thành những tấm gương làm kinh tế giỏi, thu hút tạo việc làm, đóng góp hàng chục tỷ đồng vào công tác an sinh xã hội.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng cho 70 đại biểu người có công. Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quyết định trao tặng 630 Bằng khen cho đại biểu người có công.

Nhiều chiến sĩ trong thời bình vẫn đang ngày đêm vượt thác ghềnh hiểm trở, vượt qua bao hiểm nguy nơi non cao vực sâu để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng cao cả là khảo sát tìm kiếm, quy tập hài cốt những người đồng đội đã ngã xuống vì sự nghiệp quốc tế trên nước bạn Lào, Campuchia.  

Tại hội nghị vinh danh 700 người có công tiêu biểu đại diện cho hơn 9 triệu người có công trên cả nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ lòng biết ơn, tri ân tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sỹ, hương binh, bệnh binh, thân nhân các liệt sỹ, người có công với cách mạng.

“Đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến vô cùng to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Tất cả chúng ta phải làm tốt hơn nữa công tác người có công. Công tác này trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của Đảng, Nhà nước ta”, Thủ tướng xúc động nói...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương nghị lực, ý chí vươn lên của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng mà 700 đại biểu có mặt hôm nay là những đại diện tiêu biểu.

Tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, xác định việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội.

Xem thêm
Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giây phút kinh hoàng qua lời kể của nạn nhân sống sót ở Xi măng Yên Bái

Một đêm dài vừa trải qua với các nạn nhân sống sót sau vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, họ kể lại câu chuyện trong nỗi đau về cả thể xác và tinh thần.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.