| Hotline: 0983.970.780

Nhà đầu tư đồng thuận chủ trương di dời khách sạn của Bình Định

Thứ Sáu 28/02/2020 , 10:09 (GMT+7)

Các khách sạn đang sở hữu diện tích đất “đắt địa” nhất thành phố biển, giờ buộc phải di dời là điều không dễ chấp nhận, thế nhưng các nhà đầu tư vẫn đồng thuận.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (người đứng) cam kết

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (người đứng) cam kết "Di dời 3 khách sạn thu hồi đất chỉ để xây dựng công viên chứ không sử dụng vào mục đích nào khác".

Quyết định di dời 3 khách sạn đang án ngữ mặt biển trên đường An Dương Vương (TP Quy Nhơn) để thu hồi lại hàng ngàn m2 “đất vàng” để xây dựng công viên biển của UBND tỉnh Bình Định là khá táo bạo.

Bởi, đang sở hữu những diện tích đất có giá trị đến 300 triệu đồng/m2 ngay mặt biển, rất thuận lợi cho việc kinh doanh khách sạn, vì khách du lịch đến Quy Nhơn là cứ phải tìm nơi nghỉ ngơi có view biển, giờ phải di dời đi nơi khác là điều các nhà đầu tư không dễ dàng chấp nhận. Tất nhiên quyết định này của Bình Định sẽ làm nảy sinh mâu thuẫn về lợi ích.

Lường trước điều này, nên Bình Định đã hoạch định phương án di dời “lợi ích hài hòa cả đôi bên”. Ví như phương án bồi thường, hỗ trợ tài sản do thu hồi đất của khách sạn Bình Dương đã được tỉnh này phê duyệt là sẽ hỗ trợ cho chủ đầu tư 32 tỷ đồng; đồng thời bố trí khu đất rộng 3.000m2 tại số 20 Nguyễn Văn Trỗi (TP Quy Nhơn) để chủ đầu tư xây dựng khách sạn mới.

Bình Định cũng sẵn sàng “mở hầu bao” chi khoản tiền lớn trong công tác giải tỏa những khách sạn cao tầng và xây dựng công viên, phố đi bộ để phục vụ cộng đồng.

Để giải tỏa mối nghi ngờ Bình Định di dời 3 khách sạn, thu hồi đất để sử dụng vào mục đích khác có lợi ích lớn hơn, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh này đã cam kết: “Bình Định di dời 3 khách sạn, thu hồi đất chỉ để xây dựng công viên phục vụ cộng đồng, nếu sử dụng vào mục đích khác tôi sẽ chịu kỷ luật”.

Sau khi di dời 3 khách sạn, mặt biển nằm trên đường An Dương Vương (TP Quy Nhơn) sẽ được mở ra

Sau khi di dời 3 khách sạn, mặt biển nằm trên đường An Dương Vương (TP Quy Nhơn) sẽ được mở ra

Cam kết của ông Hồ Quốc Dũng đã làm “nhẹ lòng” những nhà đầu tư, chủ những khách sạn phải di dời. Do đó, các nhà đầu tư đồng thuận với chủ trương của tỉnh Bình Định.

Đại diện khách sạn Bình Dương cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định thực hiện các bước thủ tục để tiến hành việc di dời đến địa điểm mới.

Đại diện khách sạn Hải Âu cũng cho hay, ban lãnh đạo khách sạn hoàn toàn đồng thuận với chủ trương và quy hoạch chung của tỉnh Bình Định.

“Vì chủ trương của tỉnh, vì sự phát triển chung nên chúng tôi chấp hành và tiến hành di dời. Nhưng lộ trình di dời phải được tính kỹ, không thể thực hiện trong ngày một ngày hai, các bên sẽ bàn bạc kỹ lưỡng để đi đến thỏa thuận, vừa phù hợp với yêu cầu của tỉnh vừa đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp”, đại diện khách sạn Hải Âu cho biết.

Mặt biển Quy Nhơn được để trống, không làm rào chắn để mọi người dân được thoải mái xuống biển

Mặt biển Quy Nhơn được để trống, không làm rào chắn để mọi người dân được thoải mái xuống biển

Riêng khách sạn Hoàng Yến vẫn đang còn thời hạn thuê đất, thế nhưng theo ông Nguyễn Hoàng Vũ, đại diện khách sạn Hoàng Yến, nhà đầu tư sẵn sàng ủng hộ chủ trương việc di dời khách sạn để trả lại không gian biển cho cộng đồng. “Sắp tới, chúng tôi sẽ làm việc với cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định để bàn thêm, đưa ra phương án hợp lý”, ông Vũ cho hay.

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, khẳng định không gian biển là của cộng đồng, nên biển Quy Nhơn sẽ không có rào chắn và chắc chắn sẽ không cấp cho ai khác sau khi di dời 3 khách sạn.

“Khác biệt của Quy Nhơn là đổi đất vàng chỉ để trồng cây xanh, làm công viên; mặt biển được để trống, không làm rào chắn để mọi người dân được thoải mái xuống biển. Đây là sự cố gắng rất lớn mà Quy Nhơn đã giữ được cho đến lúc này”, ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất