Chủ nhật, 22/07/2018 11:37 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

Nhà hàng "thiếu vải" bùng nổ tại Mỹ

28/08/2012, 16:46 (GMT+7)

Điểm chung của các nhà hàng này là nhân viên nữ ăn mặc rất "tiết kiệm" vải, và dù bị nhiều người phản đối, họ vẫn ăn nên làm ra trong thời kỳ khủng hoảng.

Điểm chung của các nhà hàng này là nhân viên nữ ăn mặc rất "tiết kiệm" vải, và dù bị nhiều người phản đối, họ vẫn ăn nên làm ra trong thời kỳ khủng hoảng.

Tại chuỗi nhà hàng Twin Peaks, nhân viên nữ đều chỉ mặc áo pha kẻ caro ngắn sát ngực và váy cũng rất ngắn phía dưới. Twin Peaks chỉ là một phần trong cơn sốt nhà hàng và các quán bar thể thao có nữ tiếp viên ăn mặc kiệm vải tại Mỹ. Nhà hàng đi tiên phong trong trào lưu này là Hooters từ những năm 1980.

Đây là đồng phục của các nhân viên Twin Peaks

Tuy nhiên, thay vì chỉ dựa vào các tiếp viên nữ sexy, cửa hàng thời nay còn thường xuyên thay đổi phong cách trang trí với nhiều chủ đề mới và thực đơn đa dạng. Nói cách khác, họ hy vọng khách đến đây thực sự để thưởng thức đồ ăn.

Chủ nhân chuỗi cửa hàng Twin Peaks - ông Randy DeWitt cho biết ngoài đội ngũ nhân viên, các bữa ăn tận tâm và sự phục vụ chu đáo mới là điều giữ chân khách hàng. Ông nói: "Chúng tôi lấp đầy cái tôi cá nhân trước khi làm ấm dạ dày của họ".

Theo Technomic, một công ty nghiên cứu ẩm thực, ba chuỗi nhà hàng "thiếu vải" hàng đầu nước Mỹ đều có tăng trưởng doanh thu hàng năm trên 30%. Họ chiếm chưa đến 1% ngành công nghiệp này, nhưng lợi nhuận thu được lại tương đương các nhà hàng cỡ trung đang vật lộn với khủng hoảng kinh tế. Darren Tristano, nhà phân tích tại Technomic giải thích: "Giới trẻ muốn đến một nơi mới mẻ mà cha mẹ chưa từng dẫn họ đến".

Tovan Adams, một cư dân ở đây, cho biết anh thường xuyên đến quán bar Tilted Kilt Pub & Eatery ở bang Arizona. Ở đó, nhân viên chỉ mặc váy ngắn và áo ngực để phù hợp với phong cách của nhà hàng. Thỉnh thoảng anh còn mang cả hai con gái, 6 tuổi và 9 tuổi, đến đây ăn trưa. Adams nói: "Nếu đến vào buổi tối, bạn sẽ thấy có rất nhiều trẻ con. Ít ra ở đây họ còn mặc quần áo, chứ ngoài bãi biển còn tệ hơn nhiều".

Năm ngoái, doanh thu của Tilted Kilt là 124 triệu USD, tăng 33% so với năm 2010. Cuối năm nay, họ cũng dự đoán số cửa hàng sẽ tăng thêm 38 để nâng tổng lên 95.

Rose Dimov - một nữ nhân viên 22 tuổi tại Tilted Kilt cho biết công việc của cô cũng chẳng khác một phục vụ bình thường. Đó là làm vui lòng khách hàng và giúp họ có bữa ăn thật vui vẻ. Cô nói: "Đi ăn hàng là một trải nghiệm thú vị, và chúng tôi sẽ là người tạo ra điều đó".

Tuy nhiên, những chuỗi cửa hàng theo phong cách "thiếu vải" này luôn vấp phải sự phản đối của nhiều người. Cô Mona Lisa Wallace - Chủ tịch Hội phụ nữ San Francisco cho biết: "Nếu đó là trò giải trí cho người lớn, thì cũng được thôi. Nhưng họ đã đi quá giới hạn khi đưa cả con trẻ đến đây, bất chấp sự phản đối của mẹ chúng".

Tuy nhiên, nhà hàng thì chẳng hề để ý đến những lời chỉ trích đó. Ở Twin Peaks, doanh thu vẫn tăng 35% so với năm trước, theo Technomic. Ông De Witt còn cho nhân viên thay đổi trang phục theo những dịp đặc biệt. Nếu là kỳ nghỉ, những cô gái này sẽ đóng vai phụ tá của ông già Noel. Còn vào lễ Phục sinh, họ sẽ hóa trang thành những chú thỏ. DeWitt nói: "Chúng tôi chỉ tuyển những người có tài năng đặc biệt và làm tốt nhiệm vụ trong những bộ trang phục đó".

(Theo VnExpress)

NNVN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận