| Hotline: 0983.970.780

Nhà lãnh đạo Triều Tiên không dự lễ duyệt binh ở Trung Quốc

Thứ Hai 24/08/2015 , 16:22 (GMT+7)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin ngoại giao ngày 24/8 cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã không nhận lời mời dự lễ duyệt binh vào tháng tới tại thủ đô Bắc Kinh.

Đây là lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 70 năm ngày Trung Quốc chiến thắng Nhật Bản trong Chiến tranh Thế giới thứ II.

Nguồn tin yêu cầu giấu tên trên được dẫn lời nói: “Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không nằm trong danh sách các nhà lãnh đạo nước ngoài đã xác nhận tham dự lễ duyệt binh vào ngày 3/9 tới.”

Nguồn tin cho rằng việc từ chối lời mời của Trung Quốc cho thấy mối quan hệ chính trị căng thẳng giữa Triều Tiên với Trung Quốc liên quan đến việc Bình Nhưỡng quyết theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân cũng như cách hành xử thất thường của nước này trong thời gian gần đây.

Hiện chưa rõ liệu Triều Tiên có cử đại diện là ông Kim Yong-nam, người đã được cử đến dự lễ duyệt binh của Nga hồi tháng 5/2015, đến dự sự kiện ở Bắc Kinh lần này hay không.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye được xác nhận sẽ tới Bắc Kinh từ ngày 2-4/9 để tham dự các sự kiện kỷ niệm mặc dù hiện vẫn chưa rõ bà có dự lễ duyệt binh hay không.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất