| Hotline: 0983.970.780

Nhà máy xả thải làm học sinh nghỉ hàng loạt ở Bắc Kạn tạm dừng hoạt động

Chủ Nhật 28/10/2018 , 10:04 (GMT+7)

Sau những bài viết phản ánh của Báo NNVN và sức ép của dư luận, Xưởng luyện kim của DNTN Cao Bắc đã phải tạm dừng sản xuất. Đến khi đạt các tiêu chuẩn môi trường mới cho tiếp tục hoạt động.

Xưởng luyện kim của DNTN Cao Bắc ở Bản Tặc sẽ dừng hoạt động đến khi đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về môi trường

Đây chính là nhà máy mà Báo NNVN đã phản ánh liên tiếp về những vấn đề liên quan đến môi trường. Cụ thể như việc cả khu trung tâm xã Đức Vân không dám dùng nước giếng khoan từ cuối 2015 đến nay, gây chết nhiều hecta rừng vào tháng 8/2018, và thời gian vừa qua gây mùi khí thải nồng nặc làm trẻ em không dám đến trường. Theo thông tin từ Sở TNMT Bắc Kạn, Xưởng luyện kim của DNTN Cao Bắc hay còn gọi là NM Bản Tặc sẽ dừng hoạt động để sửa chữa đến khi đảm bảo tiêu chuẩn môi trường mới tiếp tục sản xuất.

Trao đổi với Báo NNVN về vấn đề này, ông Nông Văn Kỳ - Giám đốc Sở TNMT Bắc Kạn cho biết việc giao cho cán bộ giám sát hoạt động của NM đã không hoàn thành nhiệm vụ nên mới để xảy ra tình trạng ảnh hưởng tới môi trường như vậy. Thời gian tới, lãnh đạo Sở sẽ có biện pháp xử lý cứng rắn, chỉ đạo giám sát chặt chẽ vấn đề môi trường không chỉ ở NM Bản Tặc, mà còn ở tất cả các Nhà máy trên toàn tỉnh.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.