| Hotline: 0983.970.780

Nhân chứng kể vụ tai nạn khiến 7 người tử vong trên quốc lộ 5

Thứ Ba 23/07/2019 , 14:08 (GMT+7)

Xe tải chở nước lao tới với tốc độ nhanh, sau khi tránh lái một phương tiện khác đã bất ngờ tông vào đoàn người đang đứng.

Xe tải đâm vào dải phân cách, lật nghiêng đè vào nhóm người chờ sang đường.

“Lúc đó tài xế xe tải chạy rất nhanh, khả năng do không kiểm soát được tay lái dẫn đến tai nạn. Trong số nạn nhân tử vong còn có một người cháu họ của ông Huấn là ông Đào Quang Thuấn (SN 1960)”, ông Đào Quang Dũng (65 tuổi, ở xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương), người chứng kiến vụ tai nạn sáng 23/7, nói. 

Theo ông Dũng, vào khoảng hơn 4h sáng nay, ông Đào Quang Huấn (SN 1938) đi xe đạp tập thể dục trên quốc lộ 5 thì bị ô tô khách 16 chỗ đi hướng từ Hải Dương về Hải Phòng tông trúng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an có mặt tại hiện trường khám nghiệm, điều tra. Khoảng 2 tiếng sau, chỉ cách vị trí nơi ông Huấn gặp nạn khoảng 50m, một nhóm người đang đứng tụ tập ở đoạn giữa dải phân cách làn đường, dường như xem tai nạn.

Đúng lúc này xe tải chở nước lao tới với tốc độ rất nhanh sau khi tránh lái một phương tiện khác đã tông vào đoàn người. Hậu quả vụ tai nạn khiến 6 người chết, 2 người bị thương.

Cũng là một trong số những người chứng kiến vụ việc, bà Trần Thị Hoa (42 tuổi, ở xã Cộng Hoà) nhớ lại: “Nếu vụ tai nạn xảy ra chỉ muộn hơn một chút thì số người chết không dừng lại con số ấy. Bình thường đây là đoạn mà công nhân sang đường để đi làm rất đông. Nếu hôm nay vụ tai nạn xảy ra chỉ muộn một chút thì số người chết có thể lên đến hàng chục người”, bà Hoa nói.

Theo bà Hoa, sau vụ tai nạn có nhiều tiếng la hét thất thanh, nhiều thùng nước đổ tràn ra đường. Xe ô tô tải gây tai nạn cũng đè lên một số phương tiện xe máy khác.

Chị Hoa nói những người bị tai nạn đang chờ sang đường chứ không phải theo dõi vụ tông xe khiến ông Huấn tử vong. 

Clip: Nhân chứng kể lại vụ việc.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng 23/7, tại km 63 + 500 QL 5; địa phận xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành. Xe tải gây tai nạn mang BKS 29H - 150.97 (thuộc công ty TNHH Tiếp Vận Việt địa chỉ số 12/21 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa Hà Nội do Hà Văn Hoàng (SN 1993) trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa điều khiển, chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng.

Khi tới khu vực trên, lái xe do không làm chủ được tốc độ đã đâm va vào dải phân cách, lật nghiêng đè vào nhóm người đang có mặt tại đó. Hậu quả làm 7 người chết và 2 người bị thương.

Danh tính các nạn nhân

1. Ông Đào Quang Thuận, sinh năm 1961, Chủ tịch Hội Nông dân xã Cộng Hoà (Kim Thành).

2. Anh Trương Minh Khang, sinh năm 1974 ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa (Kim Thành).

3. Anh Nguyễn Quốc Hoàng, sinh năm 2002 ở thôn Thanh Liên, xã Cộng Hoà (Kim Thành).

4. Chị Hoàng Thị Em, sinh năm 1985 ở huyện Mai Sơn (Sơn La).

5. Anh Nguyễn Văn Hiếu, sinh năm 1989 ở xã Thanh Hải (Thanh Hà).

6. Ông Đào Quang Huấn, sinh 1938 ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa (Kim Thành).

7. Anh Lê Văn Huy ở xã Cộng Hoà (Kim Thành).

------


[clip] Khoảnh khắc kinh hoàng được camera hành trình của xe đi đường ghi lại 

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất