| Hotline: 0983.970.780

Nhân tình giống như ác mộng

Thứ Bảy 26/09/2020 , 10:10 (GMT+7)

Được thừa hưởng công ty xây dựng từ gia đình, cộng thêm năng lực của mình, tôi cũng thuộc hàng doanh nhân thành đạt.

Vợ tôi, tuy không cùng tôi bươn chải gầy dựng sự nghiệp, nhưng là một nội tướng đảm đang, ngoan hiền. Một tay vợ tôi nuôi dạy hai đứa con của chúng tôi, một trai một gái, và chăm sóc cha chồng bị bệnh.

Vợ tôi rất mực yêu chồng, thương con, và đặc biệt là hiếu thuận với cha chồng. Có được hậu phương tin cậy như vậy, tôi mới yên lòng, chuyên tâm cho việc làm ăn.

Mẹ tôi mất sớm, từ lúc tôi mới 15 tuổi. Ba tôi không đi bước nữa, chỉ lo làm ăn và nuôi hai con nhỏ: tôi và một đức em trai kém 3 tuổi.

Khi tôi tốt nghiệp đại học được vài năm, ba tôi đã mắc bệnh tim mạch nặng, nên giao lại công ty cho tôi quản lý. Vợ tôi cũng là bạn học cùng trường với tôi ngày xưa, nhưng chỉ học hết cấp ba, còn tôi tiếp tục lên đcị học.

Chúng tôi cưới nhau sau một năm tôi ra trường. Tính đến nay, hôn nhân của chúng tôi đã gần 25 năm. Con trai lớn của tôi đang học năm thứ ba đại học học, còn con gái thì cuối cấp ba.

Chừng ấy năm làm chồng, tôi vẫn một mực chung thủy với vợ, không hề tơ tưởng hay vướng víu chuyện lăng nhăng tình cảm. Vậy mà vừa mới đây, tôi đã vô tình dính vào một... con hồ ly tinh. Đúng là hồ ly tinh không sai. Bởi cô gái này thật là ghê gớm, là nỗi khiếp sợ của tôi. Chuyện là thế này.

Trong một lần về miền Tây Nam bộ khảo sát thị trường, nể lòng đối tác, tôi đã bù khú, qua đêm tại khách san với một cô gái, là tiếp viên của nhà hàng. Chẳng may, cô gái đó thuộc dạng cao tay.

Biết được lai lịch của tôi, vậy là cô ta cứ bám riết, than thở hoàn cảnh, bảo là có tình cảm với tôi... Khi tôi về lại TP.HCM, cô ấy cũng tìm tới công ty, lẵng nhẵng những lời lẽ yêu đương, thương nhớ. Bị tôi sẵng lời cự tuyệt, cô ta liền bóng gió rằng sẽ cho vợ tôi biết chuyện.

Lúc ấy tôi nghĩ, nếu cô ta làm thật, cùng lắm tôi kể rõ tình cảnh và xin vợ tha thứ. Vợ tôi vốn hiền lành, nhân hậu, chắc sẽ rộng lòng bỏ qua cho tôi. Song không ngờ, gần hai tháng sau, cô ta đến gặp tôi, báo một tin "chết người", đó là cô ta đã mang thai với tôi. Tất nhiên là tôi không thể tin ngay được, nên đã đưa cô ta đến bệnh viện. Kết quả đúng là cô ta đã mang thai.

Thế là từ đó, cô ta luôn yêu sách, đòi hỏi tôi phải chu cấp tiền bạc, mua nhà cho cô ta tại TP.HCM. Mà những ngôi nhà cô ta ưng ý phải từ 5 tỷ, nhà giá thấp hơn cô ta không chịu. Thấy tôi chần chừ, thì cô ta lại dọa sẽ đến sống cùng vợ tôi cho vui, lại được ở biệt thự sang trọng.

Tôi biết cô ta sẽ không buông tha, nếu tôi không đáp ứng yêu cầu của cô ta. Một ngày cô ta điện thoại cho tôi hàng chục lần, từ sáng sớm cho tới đêm khuya, để thúc ép chuyện mua nhà. Đến nỗi, trong cơn mơ tôi cũng thấy ác mộng về điều này.

Thực ra thì cái thai kia chưa chắc là của tôi, nhưng vấn đề là tôi đã có quan hệ với cô ta. Tôi không muốn làm tổn thương người vợ hiền thục của mình, nhưng cũng thú thật, hiện tại công ty của tôi đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Nếu mua nhà theo ý cô ta, tôi cũng thật nan giải. Bây giờ tôi phải làm sao đây?  

HẢI BÌNH

Giải quyết tình huống: "Thiếu nữ lầm lạc có chịu dừng bước phiêu lưu yêu đương?" KTGĐ số 34/2020

Trung Tín thân mến!

Một điều có tểh dễ dàng nhận thấy, là cô gái kia không yêu bạn. Chắc bạn sẽ buồn khi nghe lời nhận xét này. Nhưng bạn cần phải biết rõ thực chất vấn đề để có quyết định đúng đắn hơn.

Có thể, trong lúc bị chồng phản bội, quá đau khổ, cô ấy đã cần đến bạn như một cứu cánh, chứ không hề có tình yêu.

Bởi nếu thực sự yêu bạn, thì cô ấy đâu dễ dàng và lẹ làng đến với một người đàn ông khác như vậy. Mà người này lại còn đã có vợ con. Rồi khi bị vợ nhân tình ghen tuông, cô ấy lại tìm về với bạn, lại cần đến bạn.

Rõ ràng, bạn chỉ là "vật thay thế" mỗi khi cô ấy đau buồn, cô đơn. Lẽ ra, cô ấy phải rất trân quý tình cảm của bạn dành cho cô ấy. Vì bạn vừa trẻ tuổi hơn cô ấy, lại vừa là trai tân, trong khi cô ấy đã có chồng và một con. Thế mà cô ấy vẫn ruồng rẫy, phụ bạc bạn.

Vậy nên, bạn cần bình tĩnh, sáng suốt khi quyết định trở lại với cô ấy. Có thể, từ bây giờ cô ấy sẽ suy nghĩ lại, và sẽ yêu bạn thật lòng. Song, đó chỉ là "có thể", chứ không chắc chắn. Nếu bạn còn tình cảm và muốn "thử duyên" một lần nữa, thì cũng không sao.

Nhưng cần chuẩn bị tư tưởng, để đón nhận điều xấu nhất có thể xảy ra. Còn nếu cô ấy chịu dừng bước lhieu6 lưu tình cảm, thì bạn sẽ được hạnh ophuc1 như mong muốn.

Rất mong điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!

MAI THI

(Đại Hải, Kế Sách, Sóc Trăng)

(Kiến thức gia đình số 39)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm