| Hotline: 0983.970.780

Nhân viên cây xăng nhanh trí giải cứu thiếu nữ bị bắt cóc

Thứ Ba 13/08/2019 , 15:14 (GMT+7)

Nhờ tinh ý quan sát, nam nhân viên cây xăng tại thành phố Lào Cai giúp thiếu nữ người Mông thoát khỏi tên buôn người.

Anh Phạm Duy (thứ 4 từ trái qua) nhận quyết định khen thưởng từ Công ty. Ảnh: Petrolimex Lào Cai.

Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Cty Xăng dầu Lào Cai (Petrolimex Lào Cai) vừa trao quyết định thưởng cho anh Phạm Duy, nhân viên bán hàng tại cây xăng Bắc Cường, thành phố Lào Cai.

Trước đó, vào khoảng 14h50, ngày 27/7/2019, trong khi bán hàng, anh Duy quan sát thấy có một khách hàng nam (khoảng 50 tuổi) đi xe máy chở một thiếu nữ mặc trang phục dân tộc Mông (khoảng 13 – 15 tuổi).

Anh Duy quan sát thấy cháu gái có biểu hiện bị ép buộc và không chịu lên xe. Nhận thấy sự việc không bình thường anh Duy tiếp tục quan sát và khi cháu gái chạy đến có ý ra giấu nhờ giúp đỡ, anh Duy đã chủ động hỏi han, kéo dài thời gian không để người khách chở cháu đi.

Cô gái đọc số điện thoại người nhà và nhờ anh Duy gọi. Người nhà cho biết, cháu đã đi khỏi nhà từ hôm trước, gia đình đang rất lo lắng. Nắm được thông tin, anh Duy đã chủ động giữ cháu lại, không cho người đàn ông đưa đi, đồng thời báo cáo sự việc đến cửa hàng trưởng và Công an phường Bắc Cường.

Khi nghe cửa hàng báo công an, người khách đã thừa cơ lái xe bỏ đi.

Sau khi công an có mặt, cây xăng đã bàn giao cháu bé để tiếp tục hỗ trợ đưa cháu về gia đình. Đồng thời, cửa hàng trích xuất hình ảnh camera an ninh cung cấp cho cơ quan công an phục vụ điều tra sự việc.

Qua thông tin xác minh ban đầu, bị hại tên Giàng Thị C (SN 2004), dân tộc Mông, trú tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Sau sự việc, C đã được bàn giao về với gia đình.

Xem thêm
Chương trình hành động của Chính phủ chống khai thác IUU

Mục đích của Chương trình hành động là xác định chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thủy sản.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.