| Hotline: 0983.970.780

Tai nạn kinh hoàng tại Thanh Hóa:

Nhân viên gác xao nhãng, chậm kéo rào chắn đường sắt?

Thứ Năm 24/05/2018 , 13:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng tại Thanh Hóa, một luồng ý kiến cho rằng chính sự chậm trễ trong việc kéo rào chắn của nhân viên gác chốt nên chiếc xe tải mới xâm nhập được vào đường ray…

12-39-47_1
12-39-47_2
6 toa tàu bị lật đường ray

Dù chưa có kết luận chính thức nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 24/5 tại đia phận huyện Tĩnh Gia, tuy nhiên theo nhận định của nhiều người, sở dĩ chiếc ô tô tải có thể băng qua đường giao cắt là do nhân viên gác chốt đã chậm trễ trong việc kéo rào chắn theo quy định.

Cụ thể, khi đoàn tàu SE19 do đầu máy 927 kéo, di chuyển theo hướng Bắc - Nam đến xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia thì bất ngờ tông vào xe ô tô tải chở đá biển số 37C-151.38 đang cố vượt qua đường ray.

Cú va chạm quá mạnh đã hất văng xe tải ra xa, bên cạnh đó 6 toa tàu (4 toa khách, 1 toa hàng, 1 toa phòng ăn và đầu máy) bị lật xuống ruộng. Vụ tai nạn khiến ít nhất 2 người chết và nhiều người khác bị thương. Được biết, trên tàu chở hơn 400 hành khách từ Hà Nội đi Đà Nẵng.

Danh tính nạn nhân tử vong là ông Nguyễn Thế Hùng (lái chính - SN 1976, trú phường Thanh Thượng, quận Long Biên, TP Hà Nội) và anh Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, ngụ thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên).

Trong số những người bị thương có Hồ Sỹ Nam (SN 1984, ngụ xã Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, là tài xế xe tải) bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Việt - Đức (Hà Nội).

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã cùng ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã có mặt tại bệnh viện để thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Đại tá Khương Duy Oanh, PGĐ Công an tỉnh cho biết thêm, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng tới hiện trường phối hợp với ngành đường sắt để thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ và điều tra tìm hiểu nguyên nhân.

12-39-47_3
Chiếc xe tải bị đâm mạnh văng ra xa

Liên quan đến vấn đề này, hiện cơ quan công an đã mời 2 người trực gác chắn là Nguyễn Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng, cùng trú thôn Khoa Trường, xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia lên làm việc để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm