Satchel Smith, nhân viên khách sạn ở Texas được khách hàng phong là người hùng vì sự tận tâm trong công việc. Ảnh: Facebook/Angela Chandler. |
Tuy nhiên, cơn bão Imelda hạ cấp thành áp thấp nhiệt đới đã gây lụt, khiến Smith và 90 vị khách mắc kẹt bên trong khách sạn. Trong 32 tiếng, bắt đầu từ chiều 18/9, chàng trai 21 tuổi là nhân viên duy nhất của khách sạn. Nhưng với những khách thuê phòng phụ thuộc vào anh suốt gần hai ngày, Smith là người hùng, theo CNN.
Khách thuê phòng Angela Chandler ca ngợi sự điềm tĩnh của Smith trong một bài viết đăng lên mạng xã hội Facebook và được chia sẻ hơn 13.000 lần. Vì tình trạng lụt lội khiến các đồng nghiệp không thể tới chỗ làm, một mình Smith phải phục vụ tất cả mọi người.
“Cậu ấy trực điện thoại, trả lời mọi câu hỏi của chúng tôi, đảm bảo rằng chúng tôi luôn nhận được trà hoặc cà phê nóng, phục vụ chúng tôi bữa sáng ngon lành”, Chandler viết. “Cậu ấy xử lý tình huống một cách đầy duyên dáng, bằng sự tốt bụng và nụ cười luôn nở trên môi”.
Với những người mắc kẹt tại khách sạn, Smith là một nhân viên vui vẻ. Tuy nhiên, sau khuôn mặt luôn tươi cười là một sự căng thẳng và lo lắng tột độ. “Mọi thứ khá gay go”, Smith nói.
Thường chỉ ngồi sau quầy lễ tân, giờ đây Smith phải đảm nhận vai trò bếp trưởng, nhân viên bảo trì, phục vụ phòng hay bất cứ vị trí nào mà khách hàng yêu cầu dù không có kinh nghiệm.
“Tôi chưa bao giờ làm việc trong bếp”, Smith thừa nhận. “Tôi thực sự không phải một đầu bếp tốt”. Song cuối cùng, anh cũng hoàn thành tốt việc phục vụ bữa ăn cho khách, với sự giúp đỡ của một số vị khách tốt bụng.
Sáng 20/9, đồng nghiệp của Smith mới đến được khách sạn. Anh ở lại giúp đỡ khoảng vài tiếng, ngủ một giấc ngắn rồi dậy tiếp tục làm việc tới khi gia đình tới đón. Khách sạn đã tránh được một thảm họa nhờ Smith.