| Hotline: 0983.970.780

'Nhấp nhổm' chuyện 30 vẫn chưa yên bề gia thất

Thứ Sáu 12/06/2020 , 10:58 (GMT+7)

Phụ nữ 30 tuổi mà chưa yên bề gia thất, cha mẹ Việt Nam nào cũng nhấp nhổm cả, cháu ạ. Vì làm con người, đôi lứa và sinh đẻ là hai việc hệ trọng...

Cô kính mến!

Ba mươi tuổi chưa lấy chồng, ba mẹ cháu cứ hành cháu bầm dập. Cháu làm ở thành phố, về tỉnh lần nào cũng nghe bấy nhiêu cằn nhằn, chán không muốn về nữa.

Môi trường của cháu rất thoáng, bao nhiêu là trai ngoại và gái xinh, họ thoải mái, quen, yêu thăm dò, rồi thư giãn, rồi có đối tượng khác. Tiền bạc để mua sắm, đi ăn đi xem, đi du lịch, không nặng gánh như cháu và cũng không bị áp lực gì cả. Cháu là con một, ba mẹ làm vườn, thong dong nhưng vẫn cứ là tâm lý nông dân, không hiện đại lên được.

Một người trong họ của mẹ sống ở thành phố, văn minh trong nếp nghĩ nếp sống. Bà ấy giới thiệu cho cháu quen một người nước ngoài sống và làm việc ở Việt Nam đã 7 năm. Người đó hơn cháu 6 tuổi, học vấn vững chãi, giỏi giang, dĩ nhiên ngoại hình của những người như người này thì khỏi chê.

Theo bà, anh này có nguyện vọng yêu nghiêm chỉnh một cô Việt Nam, còn có lấy hay không là việc khác nữa. Theo cháu, đàn ông Tây là vậy, thích thì ngủ với nhau đã, yêu thì cứ sống với nhau đã và có khi sống và cưới mà không chịu đẻ con nữa. Họ phóng túng nhưng rất căn cơ nghiêm ngặt những việc trọng đại.

Bà ấy căn dặn cháu đừng cho mẹ cháu biết nếu đã thích anh này. Biết mẹ sẽ rào chặn đủ thứ, không được cho nó ngủ trước, không được gật đầu yêu mà không cưới, còn chuyện cưới mà không sinh con, thật hoang đường. Cô ơi, phải chi mẹ cháu là người họ hàng này, cháu đỡ đau đầu biết bao nhiêu.

----------------------

Cháu thân mến!

Phụ nữ 30 tuổi mà chưa yên bề gia thất, cha mẹ Việt Nam nào cũng nhấp nhổm cả. Bởi vì làm con người, đôi lứa và sinh đẻ là hai việc hệ trọng, thối thoát không được và nếu cố thối thoát thì thành ra lập dị, khác thường, lệch lạc.

Rất thông cảm với ba mẹ nông dân vườn ruộng của cháu. Muôn người như một ở quan niệm và triết lý sống (chứ không chỉ là suy nghĩ nữa).

Thứ nhất, tâm sinh lý sẽ có vấn đề nếu không chồng vợ và khai hoa nở nhụy. Thứ hai, đẻ con sau tuổi ba mươi hoặc là khó có bầu và khó sinh, hoặc là gene không tươi, không tốt nữa. Mọi thứ đều có tinh thần khoa học nhân văn nhưng nông dân họ không phân tích không lý lẽ ra được đó thôi.

Cô cũng đồng ý, thế hệ số hóa, các cháu không tha thiết chuyện hôn nhân trong khi trai và gái thì cực kỳ phóng khoáng. Nếu sánh với các nàng tóc vàng tóc nâu tóc bạch kim của các chàng trai ngoại kia thì có lẽ, đời sống tình dục của con người ta bắt đầu từ 16 hoặc 18 tuổi cơ, vậy thì họ lứa đôi dài như thế nào.

Càng dài càng thấy thế là hay, là đủ và không muốn cưới nữa. Vì cưới nhau như ở Việt Nam mình thời ông bà cha mẹ của cháu là để vợ chồng được biết thế nào là sex và từ đó, những đứa con ra đời, lủ khủ, khi hết đẻ được nữa mới thôi.

Một cuộc sống đã khác từ khi số hóa nó nối người ta lại và đặt ra những tiêu chí khác. Quan niệm khác nên các mối quan hệ cũ trở nên cũ kỹ, lạc hậu, quy luật là vậy.

Như người bà con họ hàng đang bắc cầu cho cháu một người hơn cháu 6 tuổi ấy, bà ấy có bắt kịp thời đại, có tiếp cận được sự thay đổi. Cô cũng nhất trí, cháu làm ở môi trường trai Tây dập dìu, cháu cứ sống như mình thích đi.

Không cứ phải như họ, cũng không cứ phải thu mình gái Việt tiết trinh, sống phải có bản sắc và cũng phải văn minh, thế thôi.

Mẹ đã nói, cho nói nữa cũng chẳng sao. Việc của mình, cuộc đời của mình, nếu ba mẹ theo ông theo bà thì mình cũng chỉ có một mình trên đời, vậy thì mình sống cho ai?

Mỗi thế hệ đều có khoảng cách, luôn luôn. Sống thong thả, không áp lực và cứ nghĩ, sống tận tụy với công việc, báo hiếu bằng chăm lo, chồng và con ư, duyên đến thì sẽ đến, không việc gì phải vội và quá đau đáu với nó.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.