| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản chính thức công bố thành phần nội các mới

Thứ Tư 07/10/2015 , 15:16 (GMT+7)

Kyodo/Reuters đưa tin ngày 7/10, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã công bố thành phần nội các mới của nước này trong cuộc cải tổ thứ 3 kể từ khi Thủ tướng Shinzo Abe trở lại nắm quyền hồi tháng 12/2012.

Theo kết quả cải tổ, khoảng 1/2 thành viên trong nội các mới của Nhật Bản vẫn giữ nguyên các vị trí hiện nay, trong đó có Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, Bộ trưởng Kinh tế Akira Amari cùng Ngoại trưởng Fumio Kishida và Bộ trưởng Quốc phòng Gen Nakatani.

Ngoài ra, Bộ trưởng Kinh tế Akira Amari và Bộ trưởng Phụ trách khôi phục Các nền kinh tế địa phương Shigeru Ishiba cũng được giữ nguyên chức vụ.

Trong khi đó, Phó Chánh văn phòng Nội các Katsunobu Kato - đồng minh thân cận của Thủ tướng Abe, được chỉ định vào vị trí mới là Bộ trưởng Phụ trách Thúc đẩy Mục tiêu Tăng trưởng Kinh tế.

Ông Kato cũng đồng thời phụ trách vấn đề các công dân Nhật Bản bị Triều Tiên bắt cóc trong quá khứ.

Thủ tướng Abe cũng chỉ định nghị sỹ kỳ cựu Moto Hayashi làm Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp thay ông Yoichi Miyazawa.

Ông Hiroshi Hase sẽ thay ông Hakubun Shimomura làm Bộ trưởng Giáo dục.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất