Anh đào hình trái tim với thương hiệu nổi tiếng "Junoheart” của tỉnh Aomori, miền đông bắc Nhật Bản đã được bán đấu giá lần đầu tiên vào ngày hôm qua (30/6). Kết quả là với mỗi khay chứa 15 trái đã được bán thành công với giá 300.000 yên, tương đương 2.787USD, nghĩa là mỗi trái đạt 186 USD.
Loại trái cây đặc sản hiếm hoi này nức tiếng bởi hàm lượng đường lên tới 20%, bắt đầu xuất hiện trên thị trường tỉnh Aomori vào năm 2019 và lần đầu tiên nó được chuyển ra khỏi địa phương trong năm nay và đang được chính quyền địa phương đặt nhiều kỳ vọng.
Năm ngoái, tất thảy chỉ có 330 kg anh đào đặc sản này được thu hoạch và được bán hết chóng vánh tại chỗ. “Trong khi khả năng sản xuất vẫn còn hạn chế, chúng tôi muốn tận dụng tối đa sự khan hiếm của sản phẩm để quảng bá”, một quan chức chính quyền địa phương cho biết.
Trái anh đào “Junoheart” có đường kính hơn 31 mm với màu sắc đỏ thẫm đặc trưng và độ bóng cao chính là sự khác biệt so với vô số loại giống anh đào khác hiện nay trên thế giới.
Ông Nobuhiro Umeta, trưởng đại diện chi nhánh của chợ Hachinohe ở Nagatsukaseika, ngôi chợ đầu mối trung gian giữa tỉnh Chiba và thủ đô Tokyo cho biết: "Tôi hy vọng phiên đấu giá đầu tiên năm nay sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Nhật Bản”.
Dự kiến trái anh đào “Junoheart” sẽ được bán bắt đầu từ tháng 7 tại một số cửa hàng ở Tokyo và Osaka do đã đặt hàng từ rất sớm. Vụ thu hoạch năm nay dự kiến cũng chỉ đạt khoảng 600 kg, tương đương khoảng 52.000 trái và cao gấp 1,8 lần năng suất năm ngoái.
Anh đào “Junoheart” là thành tựu giống cây ăn trái do ngành nông nghiệp tỉnh Aomori lai tạo và nó đã được đăng ký bảo hộ theo Luật Hạt giống từ năm 2013.