| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản: Phát 190 USD/người/ngày để thúc đẩy du lịch

Thứ Tư 03/06/2020 , 20:09 (GMT+7)

Chiến dịch Đi du lịch được chính phủ Nhật Bản phát động nhằm vực dậy ngành kinh tế quan trọng.

Khách du lịch tại thành cổ Osaka. Ảnh: Shutterstock.

Khách du lịch tại thành cổ Osaka. Ảnh: Shutterstock.

Tuy nhiên, đi kèm niềm phấn khích nó tạo ra là không ít bối rối với cả người dân cũng như doanh nghiệp.

Về mặt được, mỗi người dân đi du lịch sẽ được hỗ trợ 20.000 yên (190 USD)/ngày nhưng không chi tiền trực tiếp mà trừ vào số ngày nghỉ thực tế tại khách sạn hoặc dưới hình thức thẻ giảm giá tại các điểm du lịch cùng cụm dịch vụ phụ trợ. Chính sách cũng chỉ giới hạn ở du lịch trong nước.

Trước đó, khi thông tin hỗ trợ 20.000 yên được công bố nhưng thiếu chi tiết đi kèm đã làm người dân bối rối. Một số phương tiện truyền thông viết rằng chính sách áp dụng cho cả công dân nước ngoài đến Nhật Bản du lịch, sau đó được đính chính.

Theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản, để nhận được trợ giá, khách du lịch phải sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp trong nước, ngủ tại khách sạn hoặc nhà nghỉ củ doanh nghiệp trong nước.

Đến nay, thời điểm có hiệu lực cũng chưa được xác định, có thông tin là bắt đầu từ tháng 7. Naomi Mano, chủ tịch kiểm giám đốc công ty lữ hành Luxurique nhận xét chính sách là cú hích tốt nhưng cách thức triển khai hiện còn rất mơ hồ, theo SCMP.

Reuters cho biết, Nhật Bản hiện vẫn cấm nước ngoài nhập cảnh, nhưng có thể sắp gỡ bỏ áp dụng với công dân Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam. Điều kiện để được nhập cảnh và không bị cách ly là khách có 2 lần xét nghiệm âm tính Covid-19 ở điểm xuất cảnh và nhập cảnh, theo báo Asahi.

Nếu được nhập cảnh, khách cũng bị hạn chế theo lộ trình du lịch được duyệt, chỉ được nghỉ tại nơi có xác nhận hoặc đến nhà máy, văn phòng có đăng ký và được kiểm tra. Khách sẽ không được sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Số liệu tháng 4 cho thấy có khoảng 2.900 người nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản, con số thấp nhất kể từ kỷ lục được ghi nhận là tháng 2/1964, khi đó có 17.543 người nước ngoài đến Nhật.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất