| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản ra mắt ứng dụng cổ vũ từ xa

Thứ Tư 27/05/2020 , 14:43 (GMT+7)

Hệ thống cho phép người hâm mộ theo dõi trận đấu trên TV, radio hoặc trực tuyến và cổ vũ vận động viên theo thời gian thực.

Hình ảnh những chiếc ghế trống không bên trong sân vận động giữa mùa dịch Covid-19. Ảnh: Getty Images.

Hình ảnh những chiếc ghế trống không bên trong sân vận động giữa mùa dịch Covid-19. Ảnh: Getty Images.

Khi giải đấu bóng đá Nhật Bản hoạt động trở lại sau vài tuần bị ảnh hưởng bởi Covid-19, hầu hết sẽ diễn ra tại các sân vận động không có người hâm mộ. Nhưng một ứng dụng điện thoại thông minh mới ra mắt có thể giúp bầu không khí tại các sân vận động trống trơn bớt ảm đạm.

Hệ thống Remote Cheerer do Công ty Yamaha của Nhật Bản phát triển giúp giọng nói của người hâm mộ vang khắp sân vận động trong thời gian thực qua loa.

Trong một thử nghiệm thực địa gần đây, người dùng ở nhiều địa điểm từ xa đã chọn từ một loạt các tùy chọn trên màn hình như gửi lời cổ vũ, vỗ tay, hô vang và la ó vào Sân vận động Ecopa 50.000 chỗ ngồi thông qua 58 loa được đặt giữa các ghế trống.

Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn chưa cho phép người hâm mộ đặt câu hỏi phán quyết của trọng tài.

Người dùng app có thể cảm giác như đang hiện diện tại trận đấu. Cho dù sân vận động to lớn, Yamaha cho biết trong một tuyên bố, hệ thống thể hiện khả năng tạo ra bầu không khí khán giả giống như một trận đấu thực sự.

Yamaha cho biết họ sẽ cải thiện ứng dụng, được phát triển với sự trợ giúp từ các câu lạc bộ J-League Jubilo Iwata và Shimizu S-Pulse.

Mục đích hướng tới áp dụng app trong một loạt các môn thể thao hay sự kiện khác được tổ chức với số lượng khán giả hạn chế, hoặc không khán giả.

“Người hâm mộ là một yếu tố thiết yếu tạo nên bầu không khí trận đấu”, Jumpei Takaki của bộ phận bán hàng tại S-Pulse cho biết. “Là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, tôi biết sự khích lệ của khán giả đối với các cầu thủ trên sân như thế nào”.

Nhật Bản đang giữ an toàn trong việc tạo ra bầu không khí nhờ công nghệ.

Trước đó, khi giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc khai mạc đầu tháng này, các nhà tổ chức đã cố gắng tạo ra một bầu không khí bằng cách đưa âm nhạc vào sân vận động trống. Nhưng một tuần sau, FC Seoul, tự thiêu thân một cách ngoạn mục sau khi lấp đầy một số ghế trong sân vận động bằng những “ma-nơ-canh”, bị người xem chỉ ra đó là búp bê tình dục. Câu lạc bộ sau đó xin lỗi và bị phạt 81.000 USD.

Thể thao chuyên nghiệp ở Nhật Bản đã sẵn sàng để bắt đầu trong vài tuần tới sau khi Thủ tướng Shinzo Abe dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên cả nước vào ngày 25/5.

J-League dự kiến ​​sẽ tiếp tục các trận đấu vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 tùy theo thỏa thuận từ 58 đội.

Mùa bóng chày chuyên nghiệp, sẽ trở lại mà không có khán giả, bắt đầu vào ngày 19/6 - muộn hơn ba tháng so với dự kiến ​​- Ủy viên hội đồng thể thao Nhật Bản nói trong tuần này.

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.