| Hotline: 0983.970.780

Nhật hoàng mong chiến tranh không bao giờ lặp lại

Thứ Năm 15/08/2019 , 17:38 (GMT+7)

Ngày 15/8, Nhật hoàng Naruhito đã bày tỏ “sự hối tiếc sâu sắc” trước các hành động trong chiến tranh của phát xít Nhật.

Hơn 6.000 người, bao gồm giới chức chính phủ và người dân đã tập trung ở thủ đô Tokyo để tưởng nhớ 3,1 triệu người Nhật đã chết trong Thế chiến II, đồng thời đánh dấu 74 năm ngày phát xít Nhật đầu hàng phe đồng minh. 

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako cầu nguyện cho hòa bình

 Phát biểu tại sự kiện, Nhật hoàng Naruhito nói: “Nhìn lại giai đoạn hòa bình thời hậu chiến và suy ngẫm về quá khứ, chúng ta mang trong lòng cảm giác hối tiếc sâu sắc. Tôi chân thành hy vọng những cảnh tàn phá của chiến tranh sẽ không bao giờ lặp lại".

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako cũng đã cầu nguyện cho hòa bình thế giới và cho sự phát triển không ngừng của đất nước Nhật Bản.

Nghi thức thả chim hòa bình tại công viên Nagasaki, một trong hai nơi bị trúng bom nguyên tử   

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Thủ tướng Shinzo Abe cũng cam kết không lặp lại tấn thảm kịch chiến tranh, đồng thời khẳng định Nhật Bản "rút ra được bài học sâu sắc từ lịch sử".

Nhật hoàng Naruhito năm nay 59 tuổi, là con trai cả của Thượng hoàng Akihito và Hoàng Thái hậu Michiko. Ông chính thức lên ngôi ngày 1/5 vừa qua, với niên hiệu Lệnh Hòa, trở thành vị Hoàng đế thứ 126 của Nhật Bản sau khi Nhật hoàng Akihito thoái vị vào ngày 30/4 vì tuổi tác.

 

NHK; AFP

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất