| Hotline: 0983.970.780

Nhẹ dạ

Thứ Tư 07/10/2015 , 09:50 (GMT+7)

Hoa là đồng nghiệp với tôi, hiền lành, xinh đẹp nhưng lại rụt rè nhút nhát và rất dễ tin người. Đã có lần tôi chọc Hoa: “Nhẹ dạ cả tin như cậu thì rất dễ sập bẫy của những gã có tâm địa Sở Khanh”.

Mà đúng thật vậy, vì cái tính nhẹ dạ cả tin đó mà Hoa phải nếm trải một cuộc đời “sống dở, chết dở”.

Khi Bình ngỏ lời tán tỉnh thì Hoa đã dễ dàng cả tin vội vàng tay xách nách mang dọn về ở chung với Bình. Hoa nói: “Thời hiện đại bây giờ việc sống thử có gì đâu mà lăn tăn”, ai khuyên can Hoa cũng để ngoài tai.

Bởi Hoa nghe Bình dỗ dành: “Anh thật lòng yêu em thì em còn lo sợ nỗi gì. Nếu "có gì” anh sẽ chịu trách nhiệm”. Vậy mà 2 tháng sau, Hoa thông báo với Bình là mình đã có thai thì Bình vô cảm trước thông báo đó và phán một câu xanh rờn: “Tôi và cô chưa phải là vợ chồng vì không có cưới xin. Cô thích về ở với tôi chứ tôi đâu có mời cô về đây. Làm thân con gái không biết giữ mình thì ráng mà chịu”.

Hoa cứ ngỡ Bình nói đùa, nào ngờ Bình nói thật và làm thật, chỉ làm bữa cơm ra mắt bạn bè thế là họ thành vợ chồng.

Tôi nói với Hoa: “Cậu thật chẳng ra làm sao cả, đời con gái chỉ có được một lần phải làm đám cưới cho đoàng hoàng sau này còn có kỷ niệm mà kể với con, với cháu. Nếu cậu buông thả mình như vậy sau này Bình sẽ xem thường cậu cho mà xem”.

Quả đúng như vậy. Cái thai trong bụng Hoa ngày càng lớn, còn Bình thì dửng dưng, anh ta nói: “Cô không biết giữ bản thân mình thì ráng mà chịu chứ đàn ông, con trai khi yêu ai mà chẳng đòi hỏi chuyện đó, không biết cô không hiểu hay giả vờ không hiểu”.

Những lúc Hoa tủi thân khóc thì Bình miệt thị: “Khóc nỗi gì, oan ức lắm hả. Cô thấy trai là nhào vô như con thiêu thân. Nếu đẻ con gái sau này giống cô thì tôi băm vằm nó ra”.

Hôm nào Hoa kêu mệt thì Bình cáu gắt: “Cô cứ tưởng một mình cô biết mang bầu sinh con sao? Phụ nữ người ta mang bầu đầy ra đó có ai kêu mệt như cô đâu”.

Tưởng sinh con xong, Bình sẽ yêu thương vợ hơn, nào ngờ, đến một chiếc tã Bình cũng không bao giờ đụng tay. Đêm con khóc, Bình còn đạp vào người Hoa và hét lên: “Cho nó bú hay làm gì đi, đau đầu quá, cô định không cho tôi ngủ hả?”. 

Hoa chỉ biết lau nước mắt khóc thầm. Vì cô biết chỉ cần nói một câu là anh ta sẵn sàng văng những lời tục tĩu đay nghiến việc cô mang bầu trước và tự nguyện đến với anh ta, mà anh ta cho rằng đó là sự đồi bại, là do không biết giữ thân, còn đàn ông thì ai chẳng thế.

Một hôm, thấy Bình nói chuyện tình tứ âu yếm qua điện thoại, Hoa hỏi thì Bình nói thản nhiên nói: “Có gì đâu, con bồ mới quen, nó trẻ đẹp và không ngu như cô. Cô không tin hả, tôi còn chụp ảnh, quay video cảnh chúng tôi tình tứ với nhau trong khách sạn nữa đây".

Nói xong, Bình đưa những hình ảnh “nóng” ra cho Hoa xem, mặc cho Hoa tím tái cả mặt. Hoa gào lên trong sự tuyệt vọng: “Trời ơi! Tôi đã làm gì sai chứ? Anh ta là kẻ đã dụ dỗ tôi, tại sao ngày ấy tôi lại ngu dốt đến thế”. 

Hoa suy sụp tinh thần hoàn toàn. Cô nghĩ nên tiếp tục hay dừng lại đây. Cô đã sai, khi dễ dàng trao thân cho một người mà cô không biết bản chất Sở Khanh của anh ta.

Thế đấy, sự dễ dãi của Hoa đối với người mình yêu đã phải trả một cái giá quá đắt, đó là sự khinh miệt, coi thường và rẻ rúng của người mình từng đầu ấp tay gối, từng gọi bằng chồng.

Tiếng cười của Bình cứ văng vẳng rồi xa dần: “Trời ơi, cô ngây thơ hay giả vờ ngây thơ vậy? Khi yêu, thằng đàn ông nào mà chẳng đòi hỏi chuyện đó. Là do cô dại, không biết giữ thân, cô hãy trách mình trước khi trách tôi”.

Còn Hoa giờ hối tiếc thì đã quá muộn.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất