| Hotline: 0983.970.780

Nhiều bãi tập kết rác mọc lên ngay trung tâm quận Hà Đông, Cầu Giấy

Thứ Sáu 05/07/2019 , 09:59 (GMT+7)

Nhiều bãi rác tạm mọc lên trong trung tâm các quận Hà Đông, Cầu Giấy trong lúc bãi rác Nam Sơn tiếp tục bị chặn.

Từ ngày 1/7 đến nay, người dân các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ huyện Sóc Sơn tổ chức căng lều bạt, chặn không cho xe rác vào bãi xử lý Nam Sơn do bất đồng trong quá trình đền bù, tái định cư ra khỏi khu vực bán kính 500m quanh bãi rác.
Điều này dẫn đến tình trạng rác bị ùn ứ ở nội thành. Trên đường Trần Phú, Hà Đông có một lượng rác lớn tập trung trên đường phố chờ được cẩu đi vào mỗi buổi chiều.
Tại điểm trung chuyển rác của Công ty CP đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân trên địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, lượng rác ùn ứ từ 1/7 rất lớn. Chị Đỗ Thị Lý, nhân viên của công ty Minh Quân tại bãi trung chuyển này cho biết, đến đêm 3/7, có một số xe rác đã được chuyển đến bãi rác ở Sơn Tây để giảm tải cho bãi nhưng không thể giải phóng hoàn toàn lượng rác ở đây.
Trong khi đó, trên địa bàn quận Hà Đông, có 2 đơn vị làm nhiệm vụ thu gom rác là Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông và Công ty CP đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân. Hiện nay, rác của công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông được tập kết về một nhà chứa tạm ở khu vực giữa 3 phường La Khê, Vạn Phúc và Dương Nội. Theo tìm hiểu của phóng viên, bình thường mỗi ngày có 3 chuyến xe từ nhà chứa này đi bãi rác Nam Sơn, trong tình hình hiện nay, mỗi ngày chỉ có 1 xe được phép chuyển rác lên bãi rác ở Sơn Tây để giảm tải.
Với Công ty CP đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân, một bãi rác tạm được dựng lên ở khu vực phường Dương Nội, chỉ quây bạt phía bên ngoài, bốc mùi hôi thối ra khu vực xung quanh. Anh Nguyễn Tất Hảo, sinh sống cạnh bãi tạm này cho biết rác bắt đầu được đổ từ ngày 1/7. "Tôi chưa biết bao giờ thì rác được dọn đi nhưng những ngày mưa nắng xen kẽ như hiện nay làm mùi hôi thối xộc lên, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt", anh Hảo chia sẻ.
Tại quận Cầu Giấy, cũng có một bãi rác tạm mọc lên ngay trung tâm, tại Khu đất trống thuộc dự án Khu Đô thị mới Cầu Giấy thuộc phường Yên Hòa. Rất nhiều xe thu gom rác của Công ty CP Môi trường và Dịch vụ đô thị Vĩnh Yên chở rác vào đây tập kết.
Bãi rác ô nhiễm này nằm đối diện Viện Huyết học truyền máu Trung ương, chỉ cách đường Phạm Văn Bạch một tấm tôn quây sát vỉa hè. Trong thời tiết mưa nắng xen kẽ, sáng 5/7 bãi rác này bốc lên mùi hôi thối nồng nặc, có thể ngửi thấy từ bên ngoài hàng rào tôn.
Trong những ngày qua, rác ùn ứ ảnh hưởng nặng đến đời sống sinh hoạt của người dân thủ đô. Các xe rác tập kết trên đường làm ảnh hưởng đến giao thông giờ tan tầm.
Hay tập kết gần các khu nhà văn phòng, nhà hàng ăn uống gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán.
Những bãi rác tạm khổng lồ, không được xử lý đúng quy trình bốc mùi hôi thối trong khu dân cư.
Bãi rác tạm ở khu vực phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy nằm cạnh nhiều cơ quan, văn phòng, chung cư và bệnh viện, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.