| Hotline: 0983.970.780

Nhiều bằng chứng khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

Thứ Năm 04/08/2016 , 08:39 (GMT+7)

Chiều 3/8, Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

17-29-08_1
Quang cảnh buổi triển lãm

 

Triển lãm đã lựa chọn những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để trưng bày, giới thiệu với công chúng Bình Định. Đồng thời để bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và các vùng biển đảo khác trên biển Đông.

Triển lãm lần này trưng bày các văn bản do triều đình phong kiến Việt Nam ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX, khẳng định Việt Nam đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trong đó đáng chú ý là bộ sưu tập châu bản của vương triều nhà Nguyễn, có niên đại từ triều Minh Mạng (1820 - 1841) đến triều Bảo Đại (1925 - 1945), phản ánh quá trình xác lập và bảo vệ chủ quyền một cách liên tục của Việt Nam đối với 2 quần đảo nói trên.

“Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa và Trường Sa sẽ góp phần nâng cao nhận thức, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước nói chung và nhân dân tỉnh Bình Định nói riêng, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong công cuộc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.


Phiếu gửi của Bộ Ngoại giao Việt Nam Cộng hòa gửi Sứ quán Trung Hoa Dân Quốc tại Sài Gòn, xác nhận chủ quyền của Việt Nam Cộng hòa đối với các quần đảo Trường Sa (Spratley) và Hoàng Sa (Pracels) ở miền Nam biển Nam Hải, do sứ thần Nguyễn Tính Tiết ký ngày 14/1/1972

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.