| Hotline: 0983.970.780

Nhiều bệnh viện tại TP.HCM mang Tết đến với bệnh nhân nghèo

Chủ Nhật 27/01/2019 , 15:44 (GMT+7)

Chỉ còn một tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đã có những chương trình thiết thực với mong muốn đem đến cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn một cái Tết ấm cúng, đủ đầy hơn.

Ngày 27/1, Bệnh viện (BV) Quận Thủ Đức đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”. Bác sĩ Nguyễn Minh Quân, giám đốc BV Quận Thủ Đức cho biết: “Đây là lần thứ 3 BV tổ chức phiên chợ như để tiếp thêm nghị lực, sức mạnh giúp người bệnh vượt qua bệnh tật và vui sống. BV đã kêu gọi và được sự ủng hộ rất nhiệt tình bằng hiện vật lẫn hiện kim từ các nhà hảo tâm, để đến ngày hôm nay chúng ta đã có được rất nhiều các nhu yếu phẩm đến tận tay những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với giá 0 đồng trong những ngày Tết sắp tới”.

Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tham gia phiên chợ 0 đồng tại BV Quận Thủ Đức

Tại Bệnh viện Quân y 175, các y bác sĩ đã tự tay gói hơn 400 cặp bánh chưng, bánh tét để dành tặng cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại BV không có điều kiện về quê đón Tết cũng như dành tặng thân nhân các y bác sĩ quân y đang công tác tại đảo Trường Sa và tại Nam Sudan (Châu Phi).

Còn tại Bệnh viện Chợ Rẫy, trong những ngày giáp Tết cũng sẽ có những hoạt động dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn như phát cơm miễn phí cho thân nhân, bệnh nhân trong 9 ngày Tết (gần 1.400 suất/ngày); phối hợp cùng với các nhà hảo tâm tặng quà cho các bệnh nhân nghèo.

Các y bác sĩ, tình nguyện viên BV Quận 2 tham gia gói bánh chưng tặng bệnh nhân nghèo

Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cũng có nhiều chương trình chuẩn bị để phục vụ bệnh nhân cũng như thân nhân vui đón Tết. Năm nay BV dự tính sẽ tặng quà cho 150 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn (bệnh nặng) không thể về quê đón Tết với trị quá 1 triệu đồng/phần quà. Bên cạnh đó, chương trình văn nghệ “Xuân yêu thương” và tặng quà cho 200 bệnh nhi sẽ được tổ chức tại sân bệnh viện.

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Quận 2 cho biết, Tết Kỷ Hợi năm nay BV cùng đội tình nguyện viên tổ chức gói khoảng 350 chiếc bánh chưng dành tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV. Bên cạnh đó, BS Trần Văn Khanh cũng tham gia hát trong đêm nhạc “Quê hương và những tấm lòng” do VOH tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện hướng về những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bạc Liêu – Cà Mau.

Nhiều nhu yếu phẩm phục vụ Tết dành tặng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại BV Quận Thủ Đức

 

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất