| Hotline: 0983.970.780

Nhiều chủ tàu xin ra khỏi danh sách được hỗ trợ đóng tàu mới

Chủ Nhật 02/07/2017 , 09:58 (GMT+7)

Nhiều chủ tàu đang và đã được phê duyệt cho vay tiền đóng mới tài cá ở Cà Mau theo Nghị định 67 của Chính phủ, nhưng phải xin rút ra khỏi danh sách vì thủ tục được cho là nhiêu khê.

Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh Cà Mau đã phê duyệt thêm 20 tàu đủ điều kiện đóng mới và 3 tàu đủ điều kiện nâng cấp. Nâng tổng số tàu được phê duyệt đóng mới của Cà Mau lên thành 91 tàu, trong chỉ tiêu 100 tàu (trong đó có 90 tàu khai thác, 10 tàu dịch vụ hậu cần).

Tuy nhiên, ngành chức năng tỉnh cho biết, hiện đã có 18 chủ tàu xin ra khỏi danh sách vì “không còn nhu cầu đóng mới”. Hiện tại, còn 73 tàu đủ điều kiện đóng mới, qua đó, các ngân hàng đã ký hợp đồng cho vay 30 tàu với số tiền trên 321 tỷ đồng nhưng các ngân hàng cũng chỉ mới giải ngân trên 219 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong 9 tàu cá được phê duyệt đủ điều kiện nâng cấp thì có 3 chủ tàu tự nguyện viết đơn xin ra khỏi danh sách vì không có thời gian thực hiện quá nhiều thủ tục.

Các chủ tàu cho biết, để được vay phải trải qua quá nhiều thủ tục kéo dài, trong khi họ luôn trong quá trình sản xuất nhiều ngày trên biển, rất khó đáp ứng. Bên cạnh đó, những sai sót trong khâu lập hồ sơ thiết kế, hồ sơ đăng ký hay như khâu điều chỉnh thiết kế cũng tốn khoảng thời gian khá lớn… Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất vẫn là người dân không chứng minh được khả năng tài chính, không có vốn tự có đủ để tham gia dự án.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất