| Hotline: 0983.970.780

Nhiều doanh nghiệp Khánh Hòa hoạt động du lịch sai phạm

Thứ Ba 11/07/2017 , 14:03 (GMT+7)

Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thường xuyên chỉ đạo, yêu cầu các cấp, ngành tăng cường công tác phối hợp quản lý nhà nước trong hoạt động dịch vụ du lịch và xử lý nhiều trường hợp sai phạm.

15-05-57_1
Nhiều doanh nghiệp hoạt động du lịch ở Khánh Hòa sai phạm

Theo đó, sở Du lịch đã tổ chức kiểm tra 63 doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn; nhắc nhở 17 trường hợp; xử phạt hành chính 3 trường hợp với mức phạt trên 20 triệu đồng; chuyển hồ sơ cho công an tỉnh Khánh Hòa xử lý 2 lao động nước ngoài với số tiền phạt 40 triệu đồng.

Công an tỉnh Khánh Hòa cũng tổ chức kiểm tra và phát hiện 24 trường hợp vi phạm pháp luật, xử lý hành chính với số tiền 198,75 triệu đồng. Hành vi vi phạm chủ yếu là hoạt động kinh doanh có điều kiện mà mà không được phép và không đăng ký với cơ quan có thẩm quyền; vi phạm tính trung thực trong việc khai hồ sơ xin cấp thị thực vào Việt Nam.

Sở Tài chính đã tổ chức 2 đợt kiểm tra về việc kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết với đối với 55 cơ sở kinh doanh du lịch. Xử phạt 6 đơn vị vi phạm hành chính về giá, số tiền nộp ngân sách nhà nước là 203,167 triệu đồng, trả lại cho khách hàng số tiền cao hơn giá kê khai là 6,179 triệu đồng.

Ngoài ra, Chi cục Quản lý thị trường chủ trì phối hợp với các cơ quan đơn vị khác tổ chức kiểm tra 27 cơ sở kinh doanh, dịch vụ khách du lịch, kết quả xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 212,5 triệu đồng; tịch thu sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá trị 8,8 triệu đồng.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tiến Nông được bình chọn là thương hiệu mạnh ASEAN 2024

Với sự ghi nhận này, Tiến Nông tự tin vươn tầm khu vực, trở thành thương hiệu của nông dân ASEAN.