| Hotline: 0983.970.780

Nhiều quan xã ở Nông Cống xài bằng giả

Thứ Hai 17/07/2017 , 08:20 (GMT+7)

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hóa) phát hiện nhiều vị cán bộ “rởm” dùng bằng giả đến tiến thân.

Những ngày qua, người dân tại xã Tượng Lĩnh, Nông Cống, Thanh Hóa bàn tán xôn xao trước thông tin ông Nguyễn Duy Dơn, chủ tịch UBND xã mua bằng cấp 3 để thăng tiến.

07-33-20_2
Ông Dơn thừa nhận đã nhờ người làm giả bằng tốt nghiệp để thăng tiến

Trao đổi về vấn đề này, ông Dơn thừa nhận việc mình chưa học hết THPT nhưng vẫn có bằng cấp 3. Theo đó ông có học cấp 3 khóa 1981-1982 nhưng đến thời điểm gần xong thì đi bộ đội. Năm 1985, sau khi xuất ngũ về địa phương thì tham gia làm việc ở thôn. Giai đoạn 2000 - 2004 ông làm cán bộ thuế tại UBND xã Tượng Lĩnh. Sau đó giữ chức Trương công an xã Tượng Lĩnh cho đến 8/2015. Kế tiếp, ông được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tượng Lĩnh.

Lý giải về việc không đi học nhưng vẫn có bằng THPT, ông Dơn phân trần: "Khi chuyển lên UBND xã làm việc, tôi có đi học thêm hệ bổ túc văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống. Do có tuổi nên ngại đi học, vì vậy tôi đã nhờ người làm cho cái bằng cấp 3”.

Ông Trần Đông – Trưởng phòng Nội vụ huyện Nông Cống cho biết thêm, ông Nguyễn Duy Dơn giữ chức vụ Trưởng Công an xã Tượng Lĩnh từ ngày 1/7/2004. Sau đó được bầu làm chủ tịch UBND xã vào tháng 8/2015 thông qua một lần bầu bổ sung. Còn việc ông Dơn có sử dụng bằng giả hay không thì khi PV đề cập đến ông Đông mới nắm được.

Bên cạnh đó, ông Đông cũng tiết lộ, thời gian vừa qua huyện Nông Cống đã phát hiện và xử lý nhiều cán bộ dùng bằng giả để thăng tiến, như trường hợp ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy xã Trung Thành mượn bằng người khác để hợp thức hóa hồ sơ. Ngoài ra, một phó chủ tịch UBND của xã Công Bình cũng sử dụng bằng giả suốt một thời gian dài.

07-33-20_1
Bằng cấp 3 của ông Dơn là giả mạo

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất