| Hotline: 0983.970.780

Nhìn người Thái ngẫm chúng ta

Thứ Sáu 07/02/2020 , 06:50 (GMT+7)

Người hâm mộ Việt Nam hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ dùng tầm ảnh hưởng ở quê nhà để tạo điều kiện cho các học trò sang Hàn Quốc chơi bóng, giống như cách HLV Nishino làm ở Thái Lan.

Tiền đạo Thái Lan Dangda ra mắt CLB Nhật Bản.

Dưới thời Akira Nishino, Thái Lan ồ ạt đưa cầu thủ sang Nhật. Mới nhất, tiền đạo Teerasil Dangda đặt bút ký hợp đồng hai năm với CLB Shimizu S- Pulse. Trước đó, hai tuyển thủ Thái Lan khác là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmanthan cũng chắc suất ở J-Leauge. Sarach Yooyen cũng đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để sang xứ mặt trời mọc. Ngoài ra, thủ thành Kawin Thamsatchanan được CLB Sapporo Consadole của Chanathip mời chào.

Nếu những hợp đồng này hoàn tất, Thái Lan có tới 5 người chơi bóng tại Nhật. Điều đó có nghĩa một nửa đội hình ra sân của họ sẽ được cọ xát thường xuyên với trình độ bóng đá cao bậc nhất châu Á. Lợi ích của nó, ngoài tích lũy kinh nghiệm, còn là khả năng ứng phó với lịch trình thi đấu và di chuyển dày đặc – yếu tố không thể thiếu ở bóng đá đỉnh cao, nhưng với Đông Nam Á lại là xa lạ.

Tại các giải đấu lớn trước đây, Việt Nam, Thái Lan và nhiều đội trong khu vực đều cần nhiều thời gian để lắp ghép đội hình. Một phần lý do nằm ở việc có quá nhiều cầu thủ chơi bóng trong nước. Những HLV thường phải “so bó đũa chọn cột cờ” để tìm ra bộ khung ưng ý. Điều đó sẽ thay đổi nếu có một vài cầu thủ chơi nổi bật ở nước ngoài, và được định sẵn suất đá chính.

Việt Nam cũng có những cầu thủ như vậy, nhưng ngoại trừ Đặng Văn Lâm khẳng định được tài năng ở Muangthong United, những người còn lại như Đoàn Văn Hậu đều gặp vấn đề. Ngay cả Công Phượng, sau khi sang Bỉ được vài tháng, cũng bị bật xới và trở về TPHCM để được thi đấu nhiều hơn.

Điều người hâm mộ mong muốn nhất, nếu có những cầu thủ xuất ngoại, là họ phải được ra sân thường xuyên. Đó là chuyện Chanathip, Theerathon và sắp tới là Dangda làm, nhưng Công Phượng, Văn Hậu lại chưa thể, dù đẳng cấp của cá cầu thủ Việt Nam không thua sút nhiều. Vấn đề là định hướng và một lộ trình vững chắc khi ra nước ngoài. Cầu thủ Việt Nam cần phải được nâng cao vị thế và có cơ hội thi đấu, thay vì mang tư tưởng học hỏi theo kiểu “đi một ngày đàng học một sàng khôn”.

Ngoài VFF, người hâm mộ Việt Nam rất muốn HLV Park dùng tầm ảnh hưởng ở Hàn Quốc để liên hệ cho học trò, như cách HLV Nishino móc nối cho các học trò ở tuyển Thái Lan. Chỉ có cách làm bài bản, vững chắc mới có thể đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới, thay vì trông chờ vào một vài giải đấu xuất thần.

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.