| Hotline: 0983.970.780

Nhờ người lạ rút ATM, mất sạch tiền trong tài khoản

Thứ Năm 27/08/2015 , 09:15 (GMT+7)

Loay hoay rút tiền tại cây ATM nhưng không được, chị Nguyễn được nam thanh niên chủ động đề nghị giúp rồi chuyển sạch tiền trong tài khoản.


Nghi phạm bị camera ngân hàng ghi lại. Ảnh: Ngân hàng cung cấp

Ngày 26/8 Công an huyện Đất Đỏ (Bà Rịa – Vũng Tàu) khởi tố vụ án Trộm cắp tài sản, truy tìm nam thanh niên đã chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản của chị Nguyễn (31 tuổi, ngụ xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ) sang tài khoản lạ.

Theo tường trình của chị Nguyễn, chiều 18/6 chị đến cây ATM một ngân hàng tại thị trấn Đất Đỏ để rút 15 triệu đồng do người thân gửi. Do không rành thao tác, chị loay hoay mãi với chiếc thẻ.

Lúc này, một thanh niên bước vào, đề nghị rút giúp nên chị Nguyễn đưa thẻ và đọc mã pin cho anh ta. Một lúc sau người này đưa thẻ cho chị, nói: "Đứng đợi một chút tiền sẽ ra".

Chờ hơn 15 phút không thấy tiền đâu, người phụ nữ vào hỏi nhân viên ngân hàng thì mới biết toàn bộ tiền trong tài khoản vừa được chuyển vào tài khoản ở ngân hàng khác.

Công an huyện Đất Đỏ cho biết, tài khoản mà nam thanh niên chuyển tiền của chị Sang được mở tại Hà Nội. Người đứng tên có địa chỉ tại huyện Hóc Môn, TP HCM, nhưng chứng minh thư để mở tài khoản này là giả. Mỗi ngày có hàng chục giao dịch chuyển và rút tiền ở tài khoản này, lớn nhất là 30 triệu đồng.

Camera tại cây ATM cho thấy nghi can có dáng người gầy, cao. Do vị trí lắp ở trên cao nên khó nhận diện.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

VnExpress

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất