| Hotline: 0983.970.780

Nhộn nhịp du lịch dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Chủ Nhật 10/04/2022 , 17:58 (GMT+7)

Dịch Covid-19 được kiểm soát, du lịch mở cửa, nhiều tour du lịch, vui chơi, giải trí trên địa bàn TP.HCM, Đà Lạt, Phú Quốc... được tổ chức dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Du lịch TP.HCM dần phục hồi

TP.HCM là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với những nỗ lực của chính quyền và người dân Thành phố, dịch bệnh đã được kiểm soát, mọi hoạt động kinh tế xã hội đang dần phục hồi. Trong đó, du lịch là một trong những ngành được kỳ vọng trong sự phát triển kinh tế của TP.HCM. Hiện TP.HCM đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng để thu hút du khách trong và ngoài nước đến Thành phố mang tên Bác.

Để truyền tải hình ảnh về Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến du lịch An toàn – Hấp dẫn – Thân thiện, Sở Du lịch TP.HCM đã tham mưu cho UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch số 913 về tổ chức chương trình thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh: “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City” và kêu gọi sự hưởng ứng tích cực của các sở, ngành, quận, huyện, đoàn thể, doanh nghiệp và mọi công dân đang sinh sống và làm việc tại Thành phố.

Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với các đơn vị đã đón đoàn 130 du khách Mỹ tham quan Thành phố ngay sau khi mở cửa du lịch vào ngày 8/4 vừa qua. Đây là đoàn khách do Công ty Citslinc (doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Bắc Mỹ) phối hợp với Công ty TNHH Du lịch Vẻ đẹp Châu Á tổ chức và TP.HCM là một trong những điểm dừng chân lưu trú dài nhất để du khách Mỹ trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực cùng các dịch vụ chất lượng cao.

Đây là một trong những chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM đón đoàn du khách Mỹ.

Lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM đón đoàn du khách Mỹ.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, với lợi thế và tiềm năng của TP.HCM cùng với sự ủng hộ của du khách, ngành du lịch TP.HCM sẽ có thêm động lực để sớm phục hồi, tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những điểm đến hàng đầu của ngành du lịch Việt Nam.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, việc đoàn khách quốc tế đến thăm quan, trải nghiệm ngay sau khi Thành phố mở cửa đón khách quốc tế cho thấy thị trường du lịch quốc tế đã bắt đầu có những chuyển động khởi sắc trở lại. Ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng sớm hồi phục nhanh để trở thành một điểm đến quen thuộc với du khách trong và ngoài nước trong trạng thái bình thường mới. 

Lãnh đạo TP.HCM cùng người dân dâng hương tại Đền tưởng niệm các vua Hùng, công viên lịch sử - văn hóa dân tộc TP.HCM.

Lãnh đạo TP.HCM cùng người dân dâng hương tại Đền tưởng niệm các vua Hùng, công viên lịch sử - văn hóa dân tộc TP.HCM.

Hàng ngàn người dân dâng hương Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 10/4 (nhằm ngày 10/3 Âm lịch), lãnh đạo TP.HCM cùng hàng ngàn người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận đã đến dâng hương Lễ giỗ tổ Hùng Vương tại Đền tưởng niệm các vua Hùng, công viên lịch sử - văn hóa dân tộc TP.HCM (quận 9 cũ, nay là TP Thủ Đức).

Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu đã ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước hào hùng của các Vua Hùng. Với niềm tự hào và sức mạnh cội nguồn Bách Việt, cùng với nhân dân cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM thành kính hướng về Quốc Tổ Hùng Vương, dâng hương tưởng nhớ tổ tiên, ghi tạc công đức to lớn của các Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã khai phá, tạo dựng nên non nước Việt Nam giàu đẹp.

"Nhìn lại năm 2021, TP.HCM là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư. Là sự mất mát không gì bù đắp nổi khi hơn 2 vạn đồng bào đã ra đi vì dịch bệnh. Trong thời khắc thiêng liêng này, trước đền thờ Quốc Tổ và các vị anh hùng liệt sĩ, cho phép tôi thay mặt toàn thể đồng bào Thành phố được thành kính tiễn đưa, chia sớt nỗi đau cùng gia đình có người thân đã mất. Để từ đó, cố gắng vượt qua, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thử thách để tiếp tục làm tốt hơn nữa, đạt được các kết quả cụ thể, thiết thực nhiều hơn nữa để cùng hàn gắn những vết thương, chăm lo cho sức khỏe Nhân dân, tái thiết nền kinh tế để phục hồi, phát triển Thành phố ngày càng giàu mạnh, góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển đất nước", bà Châu nói.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Theo bà Châu, mỗi cán bộ, đảng viên của Thành phố mang tên Bác nguyện nỗ lực phấn đấu hết sức mình, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Cùng với toàn thể đồng bào cả nước, đồng bào ở xa Tổ quốc, nhân dân Sài Gòn - Gia Định - Thành phố Hồ Chí Minh siết chặt vạn đôi tay, triệu tấm lòng xưa - nay "Đồng bào cốt nhục nghĩa càng bền - Cành Nam, cành Bắc, một cội nên”.

Nhiều tour du lịch mới

Để hưởng ứng chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”, các doanh nghiệp lữ hành lớn tại TP.HCM tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá dành cho khách hàng mua tour du lịch, như giảm giá khuyến mãi từ 699.000 đồng (tour Củ Chi – Nông Trang Xanh – Địa Đạo vùng Đất Thép) đến 7.750.000 đồng (cho combo dịch vụ trải nghiệm làm phi công máy bay A320). Đây là chương trình mới dành cho những du khách thích sự khám phá, chinh phục những điều mới lạ.

Trong khi đó, các điểm tham quan nội thành TP.HCM như Bảo tàng Áo dài áp dụng giảm giá vé từ 50.000 đồng còn 30.000 đồng khi khách quốc tế mặc áo dài đến bảo tàng; tặng quà lưu niệm cho các đoàn đến nghiên cứu, giao lưu văn hóa do các cơ quan, đơn vị giới thiệu… từ tháng 4 đến tháng 9/2022. Ngoài ra, nhiều khách sạn cũng có mức giảm từ 20% đến 73% đối với phòng lưu trú.

Các công ty du lịch lữ hành cũng chủ động hợp tác với các đối tác đẩy mạnh các chương trình du lịch kích cầu, xây dựng các tour du lịch độc đáo, du lịch gắn với nông nghiệp, với giá khuyến mãi.

Đơn cử như Công ty Lữ hành Saigontourist đã tung hơn 60 tour du lịch trọn gói, cùng với hàng loạt combo giảm giá, chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng hệ thống nghỉ dưỡng khách sạn, resort từ 3 sao cùng các dịch vụ chất lượng hàng đầu.

Theo ông Võ Hải Sâm, Giám đốc Khối du lịch nội địa Công ty Lữ hành Saigontourist, dự kiến Saigontourist sẽ phục vụ 8.000 lượt khách đi chơi trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại các điểm đến là Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng… Đây được xem là tín hiệu tích cực và hứa hẹn bùng nổ trong dịp Lễ 30/4 cũng như mùa hè năm nay.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST Tourist cho biết, trong chiến dịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn" tổ chức từ ngày 8/4 - 8/10/2022, TST tourist đã triển khai giai đoạn 1 với 8 đường tour áp dụng chính sách kích cầu kèm quà tặng. Mặt bằng giá tour trong dịp lễ năm nay tăng khoảng 10%, do việc tăng giá của hầu hết dịch vụ đầu vào. Tuy nhiên, để giữ chất lượng dịch vụ xuyên suốt, giá tour tại TST Tourist có sự điều chỉnh tăng nhưng ở mức cân đối và hợp lý để thu hút du khách.

Ngoài ra, TST Tourist đa dạng hóa sản phẩm du lịch chất lượng và hấp dẫn cùng với chính sách giá hấp dẫn. Song song đó, từ tháng 4/2022, TST Tourist tiếp tục bổ sung thêm các sản phẩm và chính sách ưu đãi hấp dẫn mới dành cho du khách khi bước vào cao điểm Lễ 30/4 và Hè 2022.

"TST Tourist sẽ tiếp tục phát triển khai thác thêm các tour tuyến mới, hấp dẫn hơn tại khu vực nội đô và các quận huyện, hướng đến tính khả thi và duy trì lâu dài. Sản phẩm du lịch TP.HCM phải thu hút du khách bằng yếu tố trải nghiệm gắn với những giá trị đồi sống, ẩm thực, lịch sử và văn hóa độc đáo của Sài Gòn - TP.HCM", ông Mẫn cho hay.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại dịp này của du khách, các hãng hàng không cũng đã tăng thêm chuyến bay dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới. Theo đó, trong kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4-1/5, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) cung ứng tổng cộng gần 750.000 chỗ, tương ứng gần 4.000 chuyến bay trên các đường nội địa và quốc tế.

Theo thống kê của các hãng hàng không, dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, giá vé máy bay đã tăng từ 10-20% so với thời gian thấp điểm.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Trận dông lốc kinh hoàng khiến hàng trăm hộ dân 'màn trời chiếu đất'

Bắc Kạn Rạng sáng ngày 18/4, dông lốc trên diện rộng làm hơn 580 ngôi nhà tại tỉnh Bắc Kạn hư hỏng, người dân và chính quyền địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm