| Hotline: 0983.970.780

Nhức nhối tình trạng lấn chiếm lòng đường quốc lộ 32

Thứ Tư 08/07/2020 , 15:03 (GMT+7)

Đường quốc lộ 32 đoạn qua phố Thú Y, huyện Hoài Đức đã mở rộng tuy nhiên tình trạng các cơ sở kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đang diễn ra phổ biến.

Sửa xe ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Sửa xe ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông.

Tại xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức), nơi có quốc lộ 32 đi qua, cũng là nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông diễn ra phổ biến. Nhiều cơ sở kinh doanh đặc biệt là các gara ô tô, cơ sở làm lốp đã “thản nhiên” lấn chiếm lòng đường, dựng biển quảng cáo, mái che, thậm chí sửa xe ô tô ngay trên lòng đường, đe dọa nghiêm trọng hành lang an toàn giao thông.

Hàng tháng tại đây đều xảy ra những vụ tai nạn giao thông, nhẹ thì người dân ngã xe, nặng thì xe va quệt gây thương tích cho người lái xe, phải đi bệnh viện.

Theo ghi nhận của phóng viên trên đoạn phố Thú Y (xã Đức Thượng), có cơ sở làm lốp Minh Khang  thường xuyên cho sửa chữa ô tô lấn chiếm lòng đường, thậm chí có những xe container, xe tải siêu trường siêu trọng cũng được cơ sở này cho đỗ và sửa chữa ngay trên lòng đường, gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hộ dân khác trong khu phố Thú Y.

Theo Điều 36 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định: Lòng đường và hè phố chỉ được sử dụng cho mục đích giao thông. Các hoạt động khác trên đường phố phải thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 35 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, trường hợp đặc biệt, việc sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố vào mục đích khác do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định nhưng không được làm ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông. Hành vi cho tháo lốp, sửa xe ngay trên lòng đường quốc lộ 32 đoạn qua phố Thú Y của cơ sở làm lốp Minh Khang là hành vi gây cản trở giao thông, làm khuất tầm nhìn các phương tiện giao thông trong khu vực dân cư, đe dọa an toàn giao thông chung.

Không những thế, cơ sở làm lốp Minh Khang còn vi phạm luật bảo vệ môi trường khi thi thoảng đốt rác là những sản phẩm lốp hỏng, túi nilon, cao su, nhựa,… vào buổi tối, gây ảnh hưởng lớn đến môi trường không khí khu phố Thú Y và bức xúc cho các hộ dân xung quanh.

Không chỉ chiếm dụng lòng đường, các cơ sở sửa xe ở đây thường đốt lốp gây ô nhiễm môi trường

Không chỉ chiếm dụng lòng đường, các cơ sở sửa xe ở đây thường đốt lốp gây ô nhiễm môi trường

Ban đêm, cơ sở làm lốp Minh Khang dùng những máy bắn ốc công suất lớn, gây tiếng ồn cho cả khu dân cư. Theo khoản 3 Điều 82 Luật bảo vệ môi trường năm 2018, có nói đến việc: Không được phát tán khí thải, gây tiếng ồn, độ rung và tác động khác vượt quá quy chuẩn kỹ thuật môi trường, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng dân cư xung quanh. Rõ ràng cơ sở làm lốp Minh Khang đã vi phạm nghiêm trọng những mục đã nêu.

Thiết nghĩ, để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị phục vụ nhân dân tham gia giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội hướng tới Lễ kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc, xem xét, mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm lòng đường trên quốc lộ 32 huyện Hoài Đức, trả lại cho người dân con đường an toàn, thoáng đãng, không khí trong lành.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất